TPLAS เคาะปันผล 0.04 บาท จ่อเพิ่มสินค้า “บรรจุภัณฑ์อาหาร” ดันรายได้ปีนี้โต 10%

TPLAS อนุมัติจ่ายปันผลงวดผลการดำเนินงานปี 66 หุ้นละ 0.04 บาท พร้อมจ่ายเงินปันผล 3 พ.ค. 67 จ่อเพิ่มสินค้ากลุ่ม “บรรจุภัณฑ์อาหาร” เจาะกลุ่มลูกค้าเปิดร้านออนไลน์-เดลิเวอรี่ ดันรายได้ปีนี้โต 10% พ่วงเตรียมขยายตลาดต่างประเทศ คาดมีความชัดเจนช่วงครึ่งหลังปีนี้


นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ภายใต้แบรนด์ “หมากรุก” เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในวันที่ 5 เมษายน 2567 มีมติอนุมัติจ่ายปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2566 (มกราคม-ธันวาคม 2566) ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดในอัตรา 0.04 บาท/หุ้น จำนวน 270,000,000 หุ้น รวมเป็นเงิน 10,800,000 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date)  ในวันที่ 17 เมษายน 2567 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจพลาสติกและกระดาษ อีกทั้งมีแผนเพิ่มสินค้าในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging) มากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่เปิดร้านออนไลน์-เดลิเวอรี่ สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเน้นไปที่การเพิ่มยอดขายสินค้าภายในประเทศ ผ่านการทำแคมเปญการตลาด และขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เพิ่มกลุ่มสินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าร้านอาหารมากขึ้น ขณะเดียวกันยังได้มีการขยายทีมมาร์เก็ตติ้ง และทีมขาย ควบคู่ไปกับการศึกษา และเตรียมความพร้อมในการขยายตลาดต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะมีความผันผวนน้อยลง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งจากเรื่องของต้นทุนวัตถุดิบ ราคาน้ำมันที่เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น รวมถึงการแข่งขันด้านราคาในตลาด อีกทั้ง บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการศึกษาการแตกไลน์ธุรกิจ เพื่อสร้าง New S-Curve สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต” นายอภิรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button