“ยศ 24CS” เททิ้งหุ้น QTCG เกือบเกลี้ยงกระจาดเหลือถือ 1.08%

ซีอีโอ 24CS “ยศวีย์ วัฒนะธีระกิจจา” เททิ้งหุ้น QTCG เกือบเกลี้ยงกระจาด 35.50 ล้านหุ้น เหลือถือ 1.08% จากเดิมถือ 7%


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้น(แบบ 246-2) ประจำวันที่ 10 เม.ย.67 ของบริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG ของนายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา ได้ทำรายการเทขายหุ้นออกเมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 จำนวน 35.50 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5.92% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยผ่านบริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ภายหลังจากการขายหุ้น QTCG ดังกล่าวของนายยศวีย์ คงเหลือถือหุ้นจำนวน 6.50 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 1.08% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ หลังจากเดิมถือหุ้นอยู่ 42.00 ล้านหุ้น สัดส่วน 7% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

อนึ่งนายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ใน QTGC และยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของบริษัท ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ 24CS ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่าการขายหุ้น QTGC โดยสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากหุ้น QTGC เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2567 ซึ่งต้องติดไซเลนต์พีเรียด

อีกทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ในหนังสือชี้ชวน(ไฟลิ่ง) ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การรับหลักทรัพย์จดทะเบียน การเปิดเผยสารสนเทศ และการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียนใน “ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ” พ.ศ. 2563 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2563 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)
โดยข้อกำหนดห้ามผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นก่อนวันที่บริษัทเสนอขายหุ้นต่อนักลงทุนนำหุ้นหรือหลักทรัพย์ที่อาจแปลงสภาพเป็นหุ้นจำนวนรวมกันเท่ากับร้อยละ 55.00 ของทุนที่ชำระแล้ว ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ออกขายภายในกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่หุ้นของบริษัทเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ และภายหลังจากวันที่หุ้นของบริษัททำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯครบ 6 เดือน ผู้ถือหุ้นที่ถูกสั่งห้ามหรือ ไซเลนต์พีเรียด (Silent Period) สามารถทยอยขายหุ้นที่ถูกสั่งห้ามขาย ได้ในจำนวนร้อยละ 25.00 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ถูกสั่งห้ามดังกล่าว และสามารถขายหุ้นส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 75.00 ได้เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 1 ปี 

ภาพรวมข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 01 เม.ย. 2567 

Back to top button