“คมนาคม” จับมือ การท่องเที่ยวฯ พร้อมอำนวยความสะดวก “รถ-ราง-เรือ” ช่วงสงกรานต์

“คมนาคม” จับมือ “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” ลงพื้นที่เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก รถ ราง เรือ ให้กับผู้โดยสารทั้งไทยและต่างประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (11 เม.ย.67) ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางสาวณภัทรา กมลรักษา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจิรุตม์ วิศาลจิตร
อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวปิยะดา ปุณณกิติเกษม โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ

โดยลงพื้นที่เตรียมความพร้อม รถ ราง เรือ ให้บริการผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 67 เพื่อตรวจความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวก และให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

รวมถึงความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้เดินทางผ่านระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส เรือด่วนเจ้าพระยา และรถโดยสารขสมก. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 67

โดยมี นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ และนางสาวณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม กรรมการบริหาร บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด มาให้การต้อนรับ

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย เป็นเทศกาลระดับโลกในปีนี้รัฐบาลและเอกชนหลายแห่ง จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร

ดังนั้นทางกระทรวงคมนาคมจึงร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่มาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร มีความสะดวก และปลอดภัยมากที่สุด

ทั้งนี้การเลือกลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม สถานีศาลาแดง และสถานีสะพานตากสิน เพราะเป็นจุดศูนย์กลางที่เชื่อมโยงการเดินทางระหว่างรถ ราง และเรือ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในการเล่นน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่น ศูนย์การค้า

Back to top button