BEYOND ปัดเอี่ยว “เจแอนด์บี” ลอบขน “แคดเมียม” 1.5 หมื่นตัน

BEYOND ปัดเอี่ยว "เจแอนด์บี" ขนแคดเมียม 1.5 หมื่นตัน ยินดีเปิดทาง “รัฐ” ตรวจสอบ เพื่อร่วมยุติหรือบรรเทาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวปรากฏบนสื่อต่างๆ เป็นวงกว้างเกี่ยวกับการขนย้ายและจัดเก็บกากแคดเมียมในสถานที่ของบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด (เจแอนด์บี) ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยกระแสข่าวบางส่วนได้กล่าวว่ามีการขนย้ายกากแคดเมียมมาจากที่ดินของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดตาก นั้น

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในบรรดานักลงทุน และประชาชนทั่วไป บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ เป็นเพียงคู่สัญญากับเจแอนด์บีตามสัญญาซื้อขายกากแคดเมียม ฉบับลงวันที่ 30 พ.ค.66 เท่านั้น โดยบริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับการประกอบกิจการของเจแอนด์บีแต่อย่างใด และกระแสข่าวมิได้สร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันของบริษัทฯ เนื่องจากเป็นการกล่าวถึงข้อเท็จจริงที่ว่า บริษัทฯ เป็นเพียงผู้ขายกากแคดเมียมให้แก่เจแอนด์บีเท่านั้น อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ไม่ได้เพิกเฉยต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตระหนักถึงความกังวลของสาธารณชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้บริษัทฯ จึงมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมยุติหรือบรรเทาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อคลายความกังวลของสาธารณชน

อนึ่ง บริษัทฯ จะจัดให้มีการปฏิบัติให้เป็นไปตามสัญญาซื้อขายกากแคดเมียมดังกล่าวในการดำเนินการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการยุติหรือบรรเทาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม บริษัทฯ จะเรียนให้ทราบต่อไป

Back to top button