DOD แย้มยอดขาย “อาหารเสริม” เดือนก.พ. พุ่ง ดันรายได้ไตรมาส 1 โต

DOD แย้มยอดขาย “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” แบรนด์ “Auswelllife” เดือนก.พ. พุ่ง-ออเดอร์สั่งผลิตเข้ามาต่อเนื่อง ดันผลงานไตรมาส 1/67 สดใส จ่อปิดดีลลูกค้าใหม่ 10 รายในไตรมาส 2/67 เผยอยู่ระหว่างเจรจา-พัฒนาสินค้าร่วมกันไม่ต่ำกว่า 30 SKUs


นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่บริษัทฯ มียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมคุณภาพสูง จากออสเวลไลฟ์ (AWL) ภายใต้ แบรนด์ “Auswelllife” ซึ่งนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย

อาทิ AWL DHA algal oil น้ำมันสาหร่ายบำรุงสมองและพัฒนาการสำหรับเด็ก, AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม เพิ่มภูมิต้านทานสำหรับเด็ก และ AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งยอดจากการจำหน่ายของทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์มีดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะเดียวกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแผนจากการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่เข้ามาเพิ่มขึ้น 15 ราย โดยมีฐานลูกค้ารายใหม่จากประเทศออสเตรเลีย ที่สั่งผลิตกับทางบริษัทฯ จำนวน 6 SKUs รวมอยู่ด้วย ดังนั้น จากยอดขาย Auswelllife ที่มีดีมานด์สูงขึ้น ประกอบกับยอดออเดอร์สั่งผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเข้ามาต่อเนื่อง มีส่วนผลักดันให้ยอดขายโดยรวมในไตรมาสแรกมีแนวโน้มสดใส

ส่วนภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2567 นั้น คาดว่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะดีมานด์การซื้อผลิตภัณฑ์ Auswelllife ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน ที่มียอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดังกล่าวสูงกว่าช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประกอบกับล่าสุดบริษัทฯ ได้รับออเดอร์ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มกลูตาไธโอน (glutathione) จากลูกค้ารายใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มคลินิกเสริมความงาม เข้ามาเฉลี่ย 10 ล้านบาทต่อเดือน

นอกจากนี้ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ดาว TikTok ระดับ TOP SELLER ชื่อดัง สั่งผลิตออเดอร์เพื่อนำไปขายใน TikTok เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ มีการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าว 4-5 SKUs โดยออเดอร์ข้างต้นจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ รอปิดดีลลูกค้ารายใหม่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาสูตรเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกว่า 10 ราย หรือรอออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกกว่า 30 SKUs ซึ่งหนึ่งในนั้นมียอดคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน, พม่า และ กัมพูชา โดยบริษัทฯ คาดว่าจะปิดดีลได้ทั้งหมดภายในไตรมาส 2/2567 นี้

“การที่บริษัทฯ มียอดออเดอร์ใหม่เข้ามาควบคู่กับยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก DOD มีความโดดเด่นด้านการผลิตอาหารเสริม และโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าในประเทศและกลุ่มลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นต่างชาติ ไว้วางใจให้ DOD ผลิตสินค้าเพื่อป้อนสู่ตลาด สำหรับไตรมาส 2/2567 นี้ ทางบริษัทฯ คาดว่าจะเห็นผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ภายหลังบริษัทฯ ได้ปรับองค์กรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”  นายต่อลาภ กล่าว

Back to top button