“สมาคมธนาคารไทย” เตรียมหารือแนวทาง “ลดภาระทางการเงิน” ช่วยกลุ่มเปราะบาง 24 เม.ย.นี้

สมาคมธนาคารไทย เร่งหารือแนวทางเพื่อช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง หวังลดภาระทางการเงิน 24 เม.ย.นี้ หลังนายกฯ ขอความร่วมมือแบงก์พาณิชย์ พร้อมอัพเดทสถานการณ์การดูแลกลุ่มลูกหนี้ภายใต้มาตรการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (23 เม.ย.67) นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า จากกรณีธนาคารตัวแทนสมาคมธนาคารไทย 4 ธนาคาร ได้มีโอกาสเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 เมษายน 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ที่ยังฟื้นตัวได้ช้า และไม่ทั่วถึงภายใต้ปัญหาเศรษฐกิจโลกรวมทั้งข้อจำกัดเชิงระบบในประเทศ รวมถึงปัญหาภาระหนี้สินและค่าครองชีพของประชาชน

โดยการเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองของสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความท้าทายในหลายมิติ รวมถึงความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีถึงสถานการณ์หนี้ครัวเรือน และกลุ่มเปราะบาง

ขณะที่ ความเป็นไปได้ที่ภาคธุรกิจการเงินจะมีแนวทางเพิ่มเติมในการลดภาระและบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มเปราะบางในแนวทางใดบ้างนั้นจะมีการยกประเด็นดังกล่าว รวมทั้งอัพเดทสถานการณ์การดูแลกลุ่มลูกหนี้โดยรวมภายใต้มาตรการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ธปท. โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางเข้าหารือกันถึงแนวทางเพิ่มเติมที่เป็นไปได้ในที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมธนาคารไทย ในช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายน 2567

Back to top button