แนวโน้ม SET บวกต่อ เก็งกำไรบจ. ไตรมาส 1 – ดิจิทัลวอลเล็ตผ่านฉลุย

แนวโน้ม SET บวกต่อ เก็งกำไรงบบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/67 รวมถึงได้แรงหนุนจากครม.เห็นชอบหลักการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยให้กรอบแนวรับ 1,350 จุดและแนวต้าน 1,365 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีฟื้นตัวต่อ โดยภาพรวมสินทรัพย์เสี่ยงโลกยังอยู่ในโซนบวก หลังการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของสหรัฐต่ำกว่าคาด สะท้อนภาพเศรษฐกิจสหรัฐมีสัญญาณชะลอตัว ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้ากว่าคาด ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า

ขณะที่ค่าเงินสกุลต่าง ๆ น่าจะกลับมาแข็งค่าได้บ้าง ซึ่งจะลดแรงกดดันการไหลออกของเม็ดเงินลงทุนต่างชาติหรือ Fund  Flow และไหลเข้าภูมิภาคได้มากขึ้น

โดยปัจจัยในประเทศมีประเด็นบวกจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบในหลักการของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งน่าจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่ม Domestic consumption รวมทั้งมีแรงหนุนจากการรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของบริษัทจดทะเบียนที่มีสัญญาณของการเติบโตดีกว่าตลาดคาด กลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต อาทิ ICHI SNNP ซึ่งมีแนวโน้มยังเติบโตได้อยู่ พร้อมทั้งให้กรอบแนวรับ 1,350 จุด และแนวต้าน 1,365 จุด

X
Back to top button