SA ย้ำรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” แตะ 7 พันล้าน รับยอดโอนคอนโด-ธุรกิจเกี่ยวเนื่องหนุน

SA กางแผนปี 67 ชูนวัตกรรม “THE SUSTAINOVATIVE LIVING” สร้างบ้านประหยัดพลังงาน 40% ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมลุ้นรายได้ปีนี้ “ออลไทม์ไฮ” แตะ 7 พันล้านบาท อานิสงส์รับรู้รายได้ยอดโอนคอนโดฯ และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวสูง และแนวราบ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่ต่อยอดเกี่ยวกับการพักอาศัยคอยให้บริการ อาทิ ธุรกิจโรงแรม, ร้านอาหาร, health & wellness, รวมทั้ง เทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทุกกลุ่มภายใต้แนวคิด Siamese Asset : Asset of Life สร้างกำไรให้ทุกการใช้ชีวิต” เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมตามหลักการ “THE SUSTAINOVATIVE LIVING” เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย

โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ เทคโนโลยีพลังงานทดแทนจากการใช้งานทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งได้จัดตั้ง บริษัท ไซมิส เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งพัฒนานวัตกรรมควบคู่กับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและมีเป้าหมายการติดตั้ง EV charger 30 สถานี รวมถึง (Solar Roof) ที่มีกำลังผลิตรวมกว่า 50,000 กิโลวัตต์ชั่วโมงต่อเดือน

ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญตั้งแต่การออกแบบพัฒนาเทคนิคการก่อสร้างและการเลือกใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงานในการผลิต รวมทั้งเลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าสุขภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานทำให้เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 40% รวมถึงการใช้พลังงานทางเลือกและอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน อาทิ การติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้า, การส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้าด้วยการติดตั้งสถานีชาร์ต EV ในโครงการของบริษัท

รวมทั้งเทคโนโลยี (Air of Life) เครื่องกรองอากาศที่เติมอากาศบริสุทธิ์สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ประหยัดพลังงาน (Energy Recovery) ด้วยระบบแลกเปลี่ยนความร้อน และลดความร้อนจากภายนอกก่อนเข้าสู่ภายในที่อยู่อาศัย ทั้งหมดนี้เป็นนวัตกรรมที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยของบริษัท

ขณะที่ สอดคล้องกับนโยบาย “ธุรกิจสีเขียว” อสังหาฯ ที่ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นแนวคิดที่สำคัญของการก่อสร้างอาคารในอนาคตสู่แนวทางการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน และบริษัทเชื่อมั่นว่าอาคารประหยัดพลังงานจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเมื่อเทียบกับอาคารทั่วไป สิ่งนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดการเช่าและขายอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างดี ซึ่งนับจากวันนี้ทุกโครงการที่บริษัทพัฒนาต้องได้รับใบรับรอง EDGE มาตรฐานอาคารสีเขียวจาก IFC

อีกทั้งในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ระดับ 7,000 ล้านบาท แม้จะเป็นแผนการดำเนินงานที่สูงและท้าทาย แต่ประเมินว่ารายได้หลักจะมาจากการโอนโครงการ Landmark @ MRTA Station (พระราม 9) ที่มี backlog สิ้นปี 2566 มูลค่ากว่า 4,800 ล้านบาท และมีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่องมาในปี 2567 ทำให้มองว่าจะมีรายได้จากการโอนคอนโดฯ ประมาณ 4,100 ล้านบาท มาจากแนวราบประมาณ 2,000-2,200 ล้านบาท และมาจากรายได้อื่นๆ คือ โรงแรมและร้านอาหาร ประมาณ 500-600 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ มุ่งเน้นธุรกิจโรงแรมและบริการเพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวคาดรายได้ Recuring Business เป็นเป้าหมาย 15% ของรายได้บริษัทภายใน 5 ปี อีกทั้ง บริษัทกำลังพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับผู้สูงอายุ (Aged Society) โดยในโครงการจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการเสริม คือ บริการด้านการแพทย์และเนอสซิ่งโฮม เป็นต้น

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ วางแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯในทุกระดับราคาเพื่อรองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย และจากเทรนด์ที่นิยมเช่าที่อยู่อาศัยมากกว่าซื้อที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาคอนโดแบบ Branded Residence รองรับตลาดทั้งซื้อเพื่ออยู่ รวมถึงซื้อเพื่อเช่า สำหรับที่อยู่อาศัย Branded Residence by Siamese Asset จะมีการบริหารจัดการจากทีมงานมืออาชีพภายใต้แบรนด์ของโรงแรมชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ โดยจะได้รับ Capital Gain ที่สูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโครงการคอนโดมิเนียมทั่วไปอีกด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 30 เมษายน 2567 “Siamese Asset” จะจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “อาโป ณัฐวิญญ์” นักแสดงหนุ่มที่มีความสามารถและเสน่ห์ที่โดดเด่น พร้อมร่วมเชิญทุกท่านสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในงาน #TheSustainovativeLiving ที่จะพาคุณไปสู่โลกของนวัตกรรม และโปรโมชั่นโครงการบ้านและคอนโดฯทำเลคุณภาพสุดพิเศษ ทั้งส่วนลดและของแถมมากมายในงาน THE SUSTAINOVATIVE LIVING ณ ลาน EDEN ชั้น 1 @CentralwOrld

Back to top button