“กัณฑรา” มอง SET ไร้ปัจจัยลบกดดัน แนะสะสม “หุ้นการบิน” ชู BA-AAV เด่น

“กัณฑรา” มองตลาดหุ้นไทยไร้แรงกดดันจากปัจจัยในประเทศ พร้อมแนะสะสมหุ้นราคาต่ำกว่าพื้นฐาน ได้แก่ BA-AAV รับท่องเที่ยงเร่งตัวขึ้น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 พ.ค.67) ว่า มองตลาดหุ้นไทยส่วนมากได้รับปัจจัยกระทบจากต่างประเทศ ทั้งในเรื่องสงคราม ดอกเบี้ยเฟด ขณะที่ปัจจัยในประเทศไม่มีเรื่องร้ายแรง ดังนั้นจึงแนะสมสมหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ได้แก่ สายการบิน ท่องเที่ยว เช่นบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ราคาพื้นฐาน 22 บาท รวมถึง บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ราคาพื้นฐาน 3.10 บาท จากการท่องเที่ยวที่เร่งตัวขึ้น กับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง

ส่วนหุ้นที่มีผลประกอบการเติบโตและน่าสนใจได้แก่ กลุ่มแบงก์ เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ราคาพื้นฐานประมาณ 170 ต้นๆ รวมถึงบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF หากราคาลงมาต่ำกว่า 40 เป็นจุดที่น่าซื้อรอการเด้งตัวกลับขึ้นไปใหม่ นอกจากนี้ยังมี บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ขานรับยอดส่งออกอาหารสัตว์ คำสั่งซื้อจะกลับมาเพิ่มขึ้น

ขณะที่ประเด็น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศมาตรการคุมชอร์ตเซลโปรแกรมเทรด มองว่าจะเป็นการเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนรายย่อย และทำให้นักลงทุนรายย่อยกลับเข้ามาในตลาดหุ้นเพิ่มมากขึ้น

Back to top button