แนวโน้ม SET รีบาวด์ รับบาทแข็งหนุน “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้า พ่วงบอนด์ยีลด์ลง

แนวโน้ม SET เช้านี้รีบาวด์ในกรอบ รับแรงหนุนบอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลงกระตุ้นราคาสินทรัพย์เสี่ยง หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูล “เงินเฟ้อ” ออกมาตามที่ตลาดคาดการณ์ ขณะที่เงินบาทแข็งค่าหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัดกล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีรีบาวด์ในกรอบจำกัด โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) อายุ 10 ปี ปรับตัวลดลงกระตุ้นราคาสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งหลังจากการเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สหรัฐชะลอตัวตามที่ตลาดคาดการณ์และต่ำกว่าที่คาดเล็กน้อยหากเทียบกับเดือนก่อนทำให้ตลาดคาดหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตรดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้

ขณะที่ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นมาน่าจะเป็นผลดีกับหุ้นกลุ่มพลังงาน และค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ น่าจะช่วยทำให้กระแสเงินทุนต่างประเทศกลับมาเป็นบวกได้

สำหรับคำแนะนำการลงทุน เลือกหุ้นที่มีโอกาสปรับประมาณการผลประกอบการขึ้นหลังจากงบไตรมาส 1/67 ส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาด โดยเลือก บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT พร้อมทั้งให้กรอบแนวรับ 1,360-1,365 จุด และกรอบแนวต้าน 1,380- 1,385 จุด

Back to top button