MILL เฮ! แบงก์อุ้มหนี้ 4 พันล้าน เร่งปรับโครงสร้าง-ลุยตลาดเหล็กพิเศษ

MILL เฮ! แบงก์ไฟเขียวยืนระยะเวลาหนี้ วงเงิน 4 พันล้านบาท หนุนการผลิตเต็มสูบ ลุยปรับกลยุทธ์สอดคล้องกับสถานการณ์ โฟกัสตลาดเหล็กเกรดพิเศษ


นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในการปรับโครงสร้างหนี้ประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดสิ้นเดือนมิถุนายน 2568 โดยยืดระยะเวลาหนี้เป็นระยะยาว เพื่อให้บริษัทสามารถนำเงินมาใช้หมุนเวียนกิจการและใช้ในการผลิต

โดยปัจจุบัน บริษัทได้มีการปรับแผนการดำเนินงานและปรับกลยุทธ์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และสามารถแข่งขันในตลาดได้ โดยเน้นตลาดเหล็กเกรดพิเศษ ซึ่งต้องใช้เวลาในการดำเนินงานระยะหนึ่ง

สำหรับงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2567 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 ซึ่งผู้สอบบัญชีไม่ได้แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทและบริษัทย่อยและงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทนั้น ไม่ได้มีสาเหตุจากการถูกจำกัดขอบเขตโดยผู้บริหาร แต่เกิดจากผลกระทบของความไม่แน่นอนที่มีสาระสำคัญตามสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมเหล็กจากโรงงานจีนในประเทศไทยส่งผลให้ราคาสินค้าในตลาดตํ่ากว่าปกติ รวมทั้งอุปสงค์การใช้เหล็กไม่เติบโต และการใช้จ่ายภาครัฐจาก พ.ร.บ. งบประมาณปี 2567 ที่ล่าช้า

Back to top button