NAM แย้มผลงาน Q2 เด้ง รับออเดอร์ฟื้น มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮ 250 ล้านบาท

NAM ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/67 โตกว่าไตรมาสแรก หลังออเดอร์ฟื้น อานิสงค์การเบิกจ่ายงบหนุนอุตสาหกรรมการแพทย์ พร้อมคาดครึ่งปีหลังเติบโตไม่หยุด ดันกำไรปีนี้ยังโตตามเป้า 15% แตะ 250 ล้านบาท


นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM ดำเนินธุรกิจ ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ และให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2 ปี 2567 จะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1/2567 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีออเดอร์จากลูกค้าหลักอย่างโรงพยาบาลรัฐที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,200 แห่งทั่วประเทศกลับเข้ามา หลังเริ่มมีการทยอยเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2567

รวมทั้งครึ่งหลังปี 2567 คาดว่าจะยังเติบโตค่อนข้างดี เนื่องจากการเบิกจ่ายงบของลูกค้าภาครัฐมากขึ้น และลากยาวไปถึงงบประมาณประจำปี 2568 ที่จะเข้ามาใหม่ในช่วงเดือนตุลาคม ขณะเดียวกันคงเดินหน้ารุกขยายเข้าสู่สถานพยาบาลเอกชนมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศเพื่อกระจายความเสี่ยงการรับรู้รายได้ทางใดทางหนึ่งเป็นหลัก ดังนั้นจะสนับสนุนให้ทั้งปีนี้มีกำไรเติบโต 15% หรือไม่เกิน 250 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงมองหาการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากพันธมิตร ที่ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงการเติบโตของบริษัทในอนาคต

โดยการร่วมมือเชิงธุรกิจกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ อาทิ กลุ่มปตท. ผ่านบริษัท อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด ที่ถือหุ้นอยู่สัดส่วน 15% ในบริษัทฯเบื้องต้นมีการเจรจาปิดดีลเกี่ยวกับธุรกิจนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่สามารถต่อยอดวิจัย พัฒนา และผลิตโปรดักส์ต่อไปได้ในอนาคต ขณะที่กลุ่มพฤกษาฯ ผ่านบริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ที่ถือหุ้นอยู่สัดส่วน 4.86% ในบริษัทฯ จะมีการประกาศความร่วมมือเกี่ยวกับการแพทย์ที่ส่งเสริมธุรกิจโรงพยาบาลของกลุ่มพฤกษาฯ ในเร็ว ๆ นี้

ส่วนความร่วมมือกับกลุ่มดับบลิวเอชเอ ผ่านบริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ที่ถือหุ้นอยู่สัดส่วน 4.29% ในบริษัทฯ จะมีการร่วมมือเกี่ยวกับทางด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่จะชัดเจนมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ รวมไปถึงบริษัทอื่น ๆ นอกเหนือจากการร่วมมือทางธุรกิจแล้ว กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ยังมีการทยอยซื้อสะสมหุ้น NAM เพิ่มอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจ และโอกาสในการเติบโตอีกมากในอนาคต  แม้ว่าราคาหุ้นปัจจุบันจะยังไม่สะท้อนพื้นฐานธุรกิจที่ดีก็ตาม

นอกจากนั้น บริษัทมีแผนจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศ และมีการเจรจากับตัวแท่นจำหน่ายไปประเทศเมียนมา, สปป. ลาว, เวียดนาม, จีน, ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย เป็นต้น

ขณะที่ล่าสุดบริษัทแจ้งจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท ไอแนป (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อประกอบกิจการผลิตและขายเครื่องมือแพทย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตและขายอุปกรณ์ลดอาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้น 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 10 บาท ซึ่งแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

“ในปี 2567 บริษัทจะยังเติบโตตามเป้าหมายด้วยธุรกิจหลักผลิตและจำหน่าย 3 ธุรกิจ คือ 1. กลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการเครื่อง 60% 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ 20% และ 3. กลุ่มการให้บริการต่าง ๆ 20% ตามลำดับ” นายวิโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button