EKH ขายบิ๊กล็อต “KLINIQ” 11 ล้านหุ้น รับทรัพย์ 429 ลบ. นำเงินลุยธุรกิจสุขภาพ

EKH ขายบิ๊กล็อต “KLINIQ” ให้นักลงทุนรายใหญ่ 11 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มูลค่า 429 ล้านบาท นำเงินลุยธุรกิจสุขภาพ หนุนอนาคตโตแกร่ง


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือEKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนใน บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ จำนวน 11,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มูลค่าหุ้นละ 39 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 429.00 ล้านบาท ให้แก่นักลงทุนรายใหญ่ โดยได้ทำการซื้อขายหุ้นในกระดานรายใหญ่ (Big Lot) ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2567

“การขายหุ้นบิ๊กล็อตให้กับกลุ่มนักลงทุนครั้งนี้ถือเป็นราคาที่เหมาะสม โดยบริษัทฯ จะนำเงินไปลงทุนในโครงการเป้าหมายที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพรวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ หรือที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบกับบริษัทที่มีธุรกิจและผลการดำเนินงานที่ดี เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตอย่างสม่ำเสมอ” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯแต่อย่างใด และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินงานตามแผนธุรกิจ รวมถึงมุ่งมั่นสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

Back to top button