AJ รีแบรนด์ “โลโก้” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดันยอดขายปีนี้โต 200%

AJ รีแบรนด์โลโก้ และโลโก้ของกลุ่มมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จับกลุ่มตลาด Premium ดันยอดขายปี 67 โต 200% ตามเป้าหมาย


นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA เปิดเผยถึงการรีแบรนด์ดิ้ง ว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน ทุกอย่างต้องพัฒนาเปลี่ยนไปตามยุค ส่งผลให้บริษัทฯ คิดว่าถึงเวลาที่ต้องพัฒนาแบรนด์ให้มีความทันสมัยขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์เข้ากับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหม่ที่เติบโตขึ้นมาแทนที่คนรุ่นเก่าบางส่วน เพื่อสร้างความตื่นเต้นและความสดชื่นให้กับแบรนด์ เพื่อเพิ่มการรับรู้และการเข้าถึงตลาดที่กว้างขึ้น

ดังนั้น ทางแบรนด์จึงได้ตัดสินใจทำ Rebranding โลโก้ของ AJ และโลโก้ของกลุ่มสินค้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วย เพื่อให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น ที่ชอบความทันสมัย และบวกแนวคิดเรื่องของความประหยัด ในยุคน้ำมันแพง และกระแสพลังงานสะอาดเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมโลกให้ยั่งยืน ได้เปิดกว้างมากขึ้น

โดยตลาดรถมอเตอร์ไซค์ EV ปัจจุบันมีแบรนด์และผู้เล่นใหม่ๆเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่ง AJ พระเอกตัวจริง เป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดประสบการณ์การขับขี่สู่อนาคตทำให้คนไทยทั่วประเทศ เข้าถึงชีวิตยุคดิจิทัล เข้าสู่โลกแห่ง EV โดยมีนโยบายการผลิตและจำหน่าย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคุณภาพ ในราคาเข้าถึงได้ มุ่งเน้นสมรรถนะ ความปลอดภัย บนอายุการใช้งานที่

บริษัทฯ เป็นแบรนด์ไทยที่ผู้บริโภคให้ความมั่นใจได้ด้านคุณภาพเชื่อถือได้ สินค้ามีความหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกการขับขี่ทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยประสบการณ์การดูแลผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน และความตั้งใจในการพัฒนารุ่นสินค้าและเทคโนโลยีลูกเล่นใหม่ๆที่ทำให้ประสบการณ์ขับขี่ของลูกค้าดีขึ้นด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก เพื่อให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมความมั่นใจเรื่องการดูแลให้บริการหลังการขายให้กับทางลูกค้าคือสิ่งที่ทางแบรนด์ให้ความสำคัญอีกด้วย” นายพิชัย กล่าว

LOGO IDEA – AJ

สำหรับไอคอนของแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปุ่มเพาเวอร์ (Power Button) เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกคนคุ้นเคยผ่านการประยุกต์ดัดแปลงเพื่อเพิ่มความทันสมัย ภายในยังมีตัวอักษร AJ แฝงอยู่อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สื่อถึงความล้ำสมัยของเทคโนโลยี โดยรวมสื่อถึงความเป็นผู้บุกเบิกที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือของบริษัทฯ แสดงถึงวิสัยทัศน์ในการก้าวไปสู่ความล้ำสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมทั้งแสดงศักยภาพ ความพร้อมที่จะพัฒนาสินค้าและบริการของให้ตรงกับความต้องการของคนไทยขึ้นไปอีกขั้น

LOGO IDEA – AJ EV

ส่วนโลโก้ AJ EV ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว เข้ากับสินค้ายานยนต์ไฟฟ้า โดยรวมแล้วไอคอนนี้สื่อความเป็นผู้บุกเบิกที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือให้เห็นความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่มุ่งพัฒนานำพาคนไทยให้เข้าสู่ยุคแห่งความล้ำสมัยของเทคโนโลยีที่มียานพาหนะไฟฟ้าเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนอย่างแท้จริง

โดยแผนการขายในปี 2567 นี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% ด้วยสินค้าเดิมและสินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่เข้าร่วมเงินอุดหนุนส่วนลดเมื่อซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายของทางรัฐช่วยจ่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแกนคอนเซ็ปต์การพัฒนาธุรกิจของสินค้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV คือมุ่งเน้นไปที่สู่กลุ่มตลาด Mass และ Aspired Brand ที่สามารถจับกลุ่มตลาด Premium ได้ โดยมุ่งเน้น 3 เรื่องหลักนี้

  1. Thought Leadership สร้างภาพลักษณ์ของความเป็น Pioneer ใน EV Bike
  2. Confidence สร้างความมั่นใจเรื่องสินค้าและบริการให้ผู้บริโภค
  3. Drive Sale ขยายฐานลูกค้าและทำให้เกิดการขายมากขึ้นทั่วประเทศ

Back to top button