“กรภัทร” มอง SET ผันผวน แนะเก็งกำไร CBG-GFPT-NER

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนให้แนวรับ 1,340 จุด แนวต้าน 1,364-1,360 จุด จับตาตัวเลข PCE สหรัฐ 31 พ.ค.นี้ พร้อมแนะนำซื้อเก็งกำไร “CBG-GFPT-NER”


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 พ.ค.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังอยู่ในช่วงผันผวน โดยมองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลง ตอบรับปัจจัยลบโดยเฉพาะการที่บอนยีลด์สหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.62% รวมถึงการประมูลพันฐบัตรระยะสั้น และระยะกลางของสหรัฐที่มีดีมานด์ต่ำ ขณะที่ยีลด์มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นสิ่งที่สะท้อนความกังวลของนักลงทุน ในเรื่องการเข้าสู่วงจรดอกเบี้ยขาลงที่อาจช้าลง

โดยบอนยีลด์ที่ปรับตัวขึ้นเป็นแรงกดดันตลาดในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนให้น้ำหนักมากที่สุดยังคงเป็นตัวเลขเศรษฐกิจ ซึ่งหากวันนี้ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานเป็นครั้งแรกของสหรัฐ มีจำนวนมากกว่า 200,000 ตำแหน่ง และหากดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้ออกมาไม่เกิน 0.30% จากเดือนก่อน มองว่าตลาดและบอนยีลด์จะไม่ปรับตัวขึ้นจากปัจจุบันมากนัก

อย่างไรก็ตามหากตัวเลขดัชนี PCE เกิน 0.3% จากเดือนก่อนหน้า และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานเป็นครั้งแรกต่ำกว่า 200,000 ตำแหน่งมากๆ ก็จะทำให้บอนยีลด์สหรัฐมีการปรับตัวขึ้นอีก เนื่องจากเป็นการสะท้อนภาพเศรษฐกิจของสหรัฐที่แข็งแกร่ง โดยจะนำมาซึ่งเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้การปรับลดดอกเบี้ยจะช้าลงจากเดิม โดยยังคงต้องติดตามปัจจัยดังกล่าวต่อไป

ขณะที่ปัจจัยในประเทศที่กดดันตลาด ยังคงเป็นเรื่องการเมือง และหุ้นค้าปลีกที่ถูกขายออกไปจำนวนมาก อย่างไรก็ตามหุ้นค้าปลีกก็ยังคงอยู่ในทิศทางของการเติบโต และยังมีสัญญาณของการฟื้นตัว ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุน ทั้งนี้ให้แนวรับที่ 1,340 จุด และแนวต้าน 1,364-1,360 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อเก็งกำไร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ราคาเป้าหมาย 74.00 บาท, บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT ราคาเป้าหมาย 15.10 บาท และ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER

ส่วนการที่ MSCI Rebalance ลดน้ำหนักการลงทุน ส่งผลให้หุ้นบางตัวมีราคาปรับลดลงจากการขายปรับพอร์ตของนักลงทุน มองว่า บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC น่าสนใจ

Back to top button