SYNTEC ไตรมาส 1 โตเด่น โชว์แบ็กล็อกแน่น 1.1 หมื่นล้านบาท

SYNTEC ตั้งเป้าธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง หลังไตรมาส 1 ทำกำไรทะลุ 60 ล้านบาท ขณะที่แบ็กล็อกในมืออยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง


บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYNTEC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตในอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ทั้งกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง และกลุ่มธุรกิจในเครือที่รับมือได้เป็นอย่างดี

โดยในปี 67 บริษัทสามารถทำกำไรไตรมาส 1 เติบโตที่ระดับ 61 ล้านบาท เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 66 บริษัทมีผลกำไร 5 ล้านบาท ซึ่งมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 56 ล้านบาท ขณะที่กลุ่มธุรกิจก่อสร้างมีมูลค่าในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทะยานขึ้นไปกว่า 11,443 ล้านบาท

ด้านกลุ่มผู้บริหาร SYNTEC กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/67 ซึ่งเป็นปีที่ธุรกิจโรงแรมทั้งในไทย และทั่วโลก กลับมาฟื้นตัวอยู่ในระดับดีขึ้น หลังจากผ่านวิกฤตเกิดโควิดส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมปี 66 ผลประกอบการเทิร์นอะราวด์พลิกฟื้นกลับมามีกำไรขั้นต้น 41 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมาที่มีผลขาดทุนสะสม

อีกทั้งปีนี้เป็นปีของการสร้าง Future Growth บริษัทจัดสรรงบประมาณในการลงทุนพัฒนาธุรกิจโดยการรีโนเวตโรงแรมโดยในปีนี้ จะเห็นได้ว่าทั้งปัจจัยภายใน ทางด้านต้นทุน กอรปกับปัจจัยภายนอกทางด้านการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น มั่นใจได้ว่าในไตรมาสต่อๆ ไปจะมีกำไรเข้ามาเพิ่มขึ้นไม่ขาดสายอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ SYNTEC เปิดเผยต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 67 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 ว่า บริษัทขอเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้จ่ายได้มากขึ้น

Back to top button