โค้งสุดท้ายก่อนปิดงบฯ Q1/63 เคาะ 15 หุ้น “บลูชิพ” เป้าซื้อกลับหลังราคาต่ำบุ๊ก!

โค้งสุดท้ายก่อนปิดงบฯ Q1/63 เคาะ 15 หุ้น “บลูชิพ” เป้าซื้อกลับหลังราคาต่ำบุ๊ก!


วันนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายก่อนปิดงบไตรมาส1/63 แม้ว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้จะไม่สดใสเนื่องจากรับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ระบาดหนักทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื่อทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนักวิเคราห์ส่วนใหญ่จึงเน้นให้ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานแกร่งที่ราคาลงลึกเข้าพอร์ต

ดังนั้น “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการรวบรวมข้อมูลหุ้นโดยครั้งนี้เน้นไปที่กลุ่ม SET50  โดยเน้นกลุ่มที่ P/E ต่ำกว่าตลาดและราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชี เนื่องจากมองว่าวันนี้หุ้นกลุ่มดังกล่าวจะเป็นเป้าหมายของการเข้าลงทุนก่อนที่จะมีการปิดงวดไตรมาส 1/63 นั่นเอง

โดยกลุ่มหุ้นที่คัดเลือกมาครั้งนี้มีกลุ่มหุ้นที่ราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชีทั้งหมด 15 ตัว ประกอบด้วย BBL,KBANK,SCB,PTTGC,TOP,PTTEP,TCAP,KTB, BANPU,IVL,IRPC,PTT,TMB,TRUE,MINT ดังตารางประกอบ

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวในแดนลบวันนี้และเคลื่อนไหวในกรอบ 1,050-1,100 จุด โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ยังพุ่งสูงขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐฯและยุโรป ขณะที่สถานการณ์ในไทยยังมีความเสี่ยงที่จะเห็นตัวเลขพุ่งสูงขึ้นตาม ทำให้ยังมีความกังวลในด้านผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะหดตัวทั่วโลก

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลงแตะระดับ 20 เหรียญ/บาร์เรลซึ่งคาดว่าจะกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวขึ้นดีสัปดาห์ก่อน จึงยังมองว่าดัชนีจะยังผันผวนและมีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบระดับใกล้เคียง 1,000 จุด

ซึ่งในแง่ Valuation เทียบเคียง PER ราว 12 เท่าและ PBV ราว 1 เท่าซึ่งมองว่าเป็นจังหวะในการเริ่มทยอยสะสมหรือทำ DCA หุ้นพื้นฐานเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาว

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  ตลาดยังผันผวนในลักษณะ sideway up เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยังมองตลาดว่า ยังมีโอกาสขึ้นไปยืนเหนือ 1100 จุดได้  ด้านความเสี่ยงของตลาดโลก คือ Covid-19 จะสร้างความเสียหายมากกว่างบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่

กลยุทธ์ลงทุน การจัดหุ้นจะเปลี่ยนจากเน้นหุ้นปลอดภัย-รักษาเงินต้น โดยปรับเพิ่มหุ้นที่ราคาลงมาลึกเข้ามาในพอร์ตมากขึ้น (เล่นสั้นๆ เปลี่ยนได้รายวัน)

ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button