10 หุ้นม้ามืด รับผลดีมาตรการกระตุ้นศก.

โบรกฯแนะ 10 หุ้น รับผลดีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภควิ่งขึ้นตอบรับข่าวดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (1 ก.ย.) ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ น่าจะสร้าง sentiment เชิงบวกต่อตลาด โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภควิ่งขึ้นตอบรับข่าวดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว อาทิ CPALL, HMPRO และ GLOBAL

อย่างไรก็ตาม พบว่ายังมีหุ้นบางบริษัทที่ยัง Laggard กว่ากลุ่มฯ ได้แก่ ROBINS (FV@B 54) ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่จะได้ประโยชน์จากประเด็นดังกล่าว เนื่องจากฐานลูกค้าของ ROBINS จะเน้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดหรือพื้นที่รอง เช่น อุดรธานี, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, ศรีราชา ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาถูกแย่งลูกค้าจาก CPN ประกอบกับสินค้าอยู่ในระดับที่ประชาชนสามารถจับจ่ายได้ จึงน่าจะช่วยเพิ่มยอดขายสาขาเดิมให้มากขึ้น

 

กลุ่มวัสดุก่อสร้าง ยังเป็นอีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างภาครัฐที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดย SCC (FV@B 580) และ DRT (FV@B 5.30) น่าจะได้ประโยชน์ เช่นเดียวกับ TASCO (FV@B 29) ที่ได้ประโยชน์เต็มจากโครงการซ่อม-สร้างถนนของกรมทางหลวง ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า จึงเป็นอีกกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน

เช่นเดียวกับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเริ่มประมูลงานปลายปีนี้ และต่อเนื่องปีหน้า ซึ่งน่าจะเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบทุกราย โดยเฉพาะ CK ([email protected]), STEC (FV@B B23.20), ITD ([email protected]) และ UNIQ ([email protected]) จะเห็นว่าส่วนใหญ่ราคาหุ้นเกิน Fair Value ปี 2558 ยกเว้น CK ที่ยังมี upside 18%

 

ส่วนกลุ่มธุรกิจการเงิน-เช่าซื้อ Consumer Finance เป็นอีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์ ฝ่ายวิจัยชื่นชอบ SINGER (FV@B 17.30) เนื่องจากสินค้าจะเน้นที่เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ที่ถือเป็นช่องทางการลงทุน เช่น ตู้เติมน้ำมัน หรือ บัตรเติมเงินโทรศัพท์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีศักยภาพเพิ่มขึ้นหลังจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ JMART ([email protected]) ปรับโฉมธุรกิจสร้างนวัตกรรมใหม่ของสินค้าบริการ

 

ที่มา: บทวิเคราะห์ Market Talk

Back to top button