SABINA ดันคนรุ่นใหม่ “ดวงดาว มหะนาวานนท์” นั่ง CCO เสริมทัพขับเคลื่อนธุรกิจสร้างรายได้โต

SABINA ดันคนรุ่นใหม่ "ดวงดาว มหะนาวานนท์" นั่ง CCO เสริมทัพขับเคลื่อนธุรกิจสร้างรายได้โต


นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯ เพราะเป็นครั้งแรกที่ “SABINA” เขย่าโครงสร้างการบริหารในองค์กรอย่างจริงจัง เพราะหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกเมื่อต้นปี 2563 จนถึงการระบาดระลอกใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจทบทวนโครงสร้างองค์กร เพื่อให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและนำมาซึ่งการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงการรองรับกับแรงกระทบในภาวะวิกฤติในอนาคต

โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ประกาศแต่งตั้งนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ (Chief Commercial Officer : CCO) ถือเป็นกำลังเสริมสำคัญของ SABINA และเป็นทีมคนรุ่นใหม่ที่จะขับเคลื่อนบริษัทฯ ควบคู่ไปกับทีมผู้บริหารระดับสูง ซึ่งประกอบด้วย นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (Chief Marketing Officer : CMO) และนายสมคิด ผดุงเกียรติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน (Chief Financial Officer : CFO)

วิกฤติโควิด-19 ทำให้เราต้องปรับตัว และทำให้เรารู้ว่า ไอเดียของคนรุ่นใหม่นั้นสำคัญมากกับการเสริมทัพธุรกิจภายใต้การใช้ชีวิตแบบนิว นอร์มอล ที่การซื้อขายเกิดขึ้นในแพลตฟอร์มออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ เป็นส่วนใหญ่ และที่ผ่านมาแนวคิดของคนรุ่นใหม่ๆ ก็ทำให้ SABINA อยู่ในเทรนด์ได้เสมอ ขณะเดียวกัน  การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ยังเป็นการกระชับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการขับเคลื่อนของทีมบริหารรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าต่อหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว ยังจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วยนายบุญชัยกล่าว

ด้าน นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าวว่า ภารกิจหลักของงานส่งเสริมธุรกิจ จะมุ่งเน้นการบริหารช่องทางการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจหลักให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร โดยจะครอบคลุมทั้งการกำหนด ดูแลและควบคุมกลยุทธ์ ตลอดจนเป้าหมายทางการค้าให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ รวมถึงรับผิดชอบในการร่วมวางแผน พัฒนา ปรับปรุงแผนงานด้านการขาย การตลาด การกำหนดงบประมาณตามสภาวะและความต้องการของตลาดให้เป็นไปตามเป้าหมาย รับผิดชอบดูแลปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารการขาย ปรับปรุงรูปแบบการขายใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด ที่เน้นความรวดเร็วและคล่องตัว

การปรับองค์กรของ SABINA ครั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดในปัจจุบัน ที่เรายึดความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง CCO จะเชื่อมการทำงานหลักๆ ระหว่างทีมหารายได้ที่ทำงานติดกับลูกค้า กับทีมการตลาด ทีมวิเคราะห์และพัฒนา ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้การสื่อสารต่างๆ กระชับขึ้น เร็วขึ้น ทันต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะต้องยอมรับว่า ปัจจัยท้าทายที่สุดในเวลานี้ เป็นเรื่องของความไม่แน่นอนจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้จากภายนอก ทำให้องค์กรต้องพยายามปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

โดยจะต้องสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสินค้าและบริการของ SABINA มาโดยตลอด ดังนั้น เป้าหมายหลักในวันนี้ จะเริ่มต้นจากการปรับทัพใหม่ วางแผน วางกำลังคนให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะต้องสอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร เพื่อให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืนประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าว

อนึ่ง นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ (Chief Commercial Officer : CCO) บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ เอกการตลาด และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้าน Computer Information System สถาบันเดียวกัน

ทั้งนี้ได้เริ่มงานกับ SABINA เมื่อปี พ.ศ.2541 จากการเป็น Merchandiser ในยุคฟองสบู่แตก ก่อนที่จะปรับเปลี่ยนโยกย้ายไปทำงานในส่วนงานต่างๆ เพื่อสร้างแผนกใหม่ เช่น หน่วยงานเตรียมการผลิต โดยประจำที่โรงงานยโสธร ซึ่งเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของ SABINA ในยุคก่อตั้งโรงงาน และมีโอกาสสร้างแผนกวางแผนการผลิต เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริหารงานผลิตให้กับโรงงานทั้ง 5 สาขาของ SABINA

Back to top button