“เครดิต สวิส” มองผลงาน CPF ครึ่งปีแรกโตรับราคา “สุกร” สูง คงเป้า 42 บ.อัพไซด์ 46%

“เครดิต สวิส” มองผลงาน CPF ครึ่งปีแรกโตรับราคา “สุกร” สูง คงเป้า 42 บ.อัพไซด์ 46%


เครดิต สวิส ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินเกี่ยวกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF โดยคงมุมมอง Outperform และราคาเป้าหมายที่ระดับ 42 บาท และคงมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2564 จากราคาสุกรที่ยังอยู่ในระดับสูง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประการผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ปี 2563 และการประชุมนักวิเคราะห์ เครดิต สวิส คาดว่า CPF จะมีผลการดำเนินงาน และกำไรที่ดีในช่วงครึ่งแรกของปี 64 จากอุปสงค์-อุปทานสุกรในระยะสั้นถึงกลางที่คาดว่าถ้าไม่คงที่ก็จะปรับตัวสูงขึ้น และเชื่อว่า CPF มีความสามารถที่จะบริหารจัดการต้นทุนที่อาจเพิ่มสูงขึ้นของวัตถุดิบ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากราคาถั่วเหลืองที่ปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนั้นเทคโนโลยีต่างๆที่ CPF สามารถนำมาใช้ร่วมกับการดำเนินงานได้จะยิ่งช่วยให้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้

โดย เครดิต สวิส มองว่าธุรกิจสุกรมีศักยภาพที่จะเป็นปัจจัยบวกต่อกำไรของ CPF ได้ เนื่องจากในช่วงที่ โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF ระบาด ทางบริษัทใช้โอกาสนั้นในการเพิ่มกำลังการผลิตของธุรกิจสุกร ขณะเดียวกันยังไม่มียารักษา หรือวัคซีนสำหรับ ASF จึงจะทำให้ฟาร์มสุกรขนาดเล็กนั้นยากที่จะกลับมาอยู่ในระดับก่อนเกิดการระบาดได้หลังจากที่เสียปริมาณสุกรจำนวนมากไปกับโรคนี้

รายได้จากการลงทุนเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ เครดิต สวิส เห็นว่าจะเป็นปัจจัยหนุนกำไรของ CPF ดังนี้

1) รายได้เต็มปีจาก CTI ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มกำไรให้กับ CPF ได้ราว 5% หรือมากกว่านั้น

2) รายได้ CPALL ที่จะรีบาวน์จากฐานที่ต่ำ

3) รายได้จากการควบรวม Lotus ที่นอกเหนือจากรายได้แล้ว CPF ยังจะได้ซินเนอร์จี้ทางธุรกิจในการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้มากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

Back to top button