PRO เปิดแผนล้างขาดทุนสะสม-ปรับระบบภายใน หวังรีซูมเทรด

PRO เปิดแผนล้างขาดทุนสะสม-ปรับระบบภายใน หวังรีซูมเทรด


บริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) จำกัด (มหาชน) หรือ PRO เปิดเผยความคืบหน้าของบริษัทในการดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายแผนการล้างขาดทุนสะสม โดยบริษัทพิจารณา และทบทวนแผนการปรับโครงสร้างทุนเพื่อล้างบัญชีขาดทุนสะสม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทในด้านการบริหารกิจการและการบริหารสภาพคล่องทางการเงิน

รวมถึงแนวทางที่จะส่งผลกระทบถึงผู้ถือหุ้นน้อยที่สุด ทั้งนี้ ในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนการปรับโครงสร้างทุน และพิจารณานำเสนอต่อที่ ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจ าปี 2564 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 เมษายน 2564 ผ่านระบบเข้าร่วมประชุม สามัญผู้ถือหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ (EAGM) เพื่อพิจารณอนุมัติต่อไป รายละเอียดการลดทุนจดทะเบียนของบริษัท สามารถแบ่งเป็น 2 วาระ ดังนี้

1. พิจารณาการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 52.44 ล้านบาทจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 1,470 ล้านบาท เป็นจำนวน 1,417.56 ล้านบาท โดยการตัดหุ้นจดทะเบียนที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายของบริษัทจำวน 74.91 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.70 บาท

2. ลดทุนจดทะเบียนจำนวน 981.39 ล้านบาทจากทุนจดทะเบียนเดิม จำนวน 1,417.56 ล้านบาท ลงเหลือจำนวน 436.17 ล้านบาท โดยการลดจำนวนหุ้นลงจากเดิมจำนวน 2,025.09 ล้านหุ้น ลงเหลือจำนวน 623.11 ล้านหุ้น ที่มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.70 บาท คิดเป็นอัตราส่วน 3.25 หุ้น เดิมต่อ 1 หุ้นใหม่

ทั้งนี้ หากการคำนวณหุ้นเก่าแปลงเป็นหุ้นใหม่ตามอัตราส่วนดังกล่าวปรากฏเศษเหลือจากการคำนวณเศษทศนิยมที่เหลือจะได้รับการชดเชยเป็นหุ้นใหม่จำนวน 1 หุ้น โดยเป็นการโอนหุ้นให้จากหุ้นในส่วนของ ร.ศ.ดร. วิไลลักษณ์ สกุลภักดี

ขณะที่บริษัทได้มีการใช้ระบบควบคุมภายใน เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทและเป็นการตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องระบบการควบคุมภายในและระบบการรายงานสารสนเทศ บริษัทจึงได้มีการปรับปรุงระบบการควบคุมภายในให้มีความเพียงพอเหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทและให้สามารถดูแลรักษาทรัพย์สินและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา ความคืบหน้าของการปรับปรุงในปัจจุบัน มีดังต่อไปนี้

โดยบริษัทจะปรับปรุงระบบควบคุมภายใน และให้ผู้ตรวจสอบภายในตรวจสอบระบบควบคุมภายในของบริษัทเพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริษัทมีระบบการควบคุมภายในที่เหมาะสม และสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าระบบการบริหารจัดการมีประสิทะิภาพและโปรงใสสามารถตรวจสอบได้ มีความเพียงพอที่จะสนับสนุนให้บริษัทมีความพร้อมในการนำหุ้นสามัญของบริษัทให้มีคุณสมบัติที่สามารถกลับมาซื้อขายได้ (Resume Stage) ในตลาดหลักทรัพย์

 

Back to top button