อลเวง 2 เชฟดัง “ไอซ์ VS ชุมพล”

อลเวง 2 เชฟดัง “ไอซ์ VS ชุมพล”


กรณีประเด็นร้อนระหว่าง 2 เชฟดัง “เชฟไอซ์” จากร้านศรณ์ และ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” จากร้าน R-HAAN ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากกรณีที่ร้าน R-HAAN ได้ทำแคมเปญการตลาดผ่านช่องทางโซเชียลเนตเวิร์ค แต่กลับส่งผลให้คีย์เวิร์ดในการค้นหาข้อมูลร้านศรณ์ ของเชฟไอซ์ ผ่านเว็บไซต์ด้วยคำว่า “Sorn” และ “Sorn Bangkok” หรือ “Sorn southern cuisine” ลิ้งค์เข้าไปที่ website ของร้าน R-HAAN ร้อนถึงเชฟไอซ์ จนต้องมีการลงข้อมูลชี้แจงผ่าน Instagram ส่วนตัว เพราะการพิมพ์ค้นค้าด้วยคีย์เวิร์ดดังกล่าว ทำให้ลูกค้าหลายท่านโดยเฉพาะชาวต่างชาติเข้าใจผิดไปจองร้าน R-HAAN แทน แถมลูกค้าบางท่านถึงกับคิดว่าเป็นร้านเดียวกัน

ต่อมาเชฟชุมพล จากร้าน R-HAAN ได้ยื่นฟ้อง ร้านศรณ์และเชฟไอซ์ เรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และขอให้ลบข้อความที่เชฟไอซ์ได้โพสต์ลงไป ทำให้เรื่องดังกล่าวต้องมาไกล่เกลี่ยกันที่ชั้นศาล

ล่าสุด เชฟชุมพล แจ้งไพร จากร้าน R-HAAN โพสต์ข้อความลง Instagram ส่วนตัว โดยระบุว่า ได้มีการไกล่เกลี่ยกับกับเชฟไอซ์ จากร้านศรณ์ เรียบร้อยแล้ว เชฟชุมพลเพียงให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ที่มีความผิดพลาด ร้านศรณ์และร้าน R-HAAN ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ในการทำธุรกิจระหว่างกัน ทางร้าน R-HAAN ขอแสดงความเสียใจและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในอนาคต

ในเมื่อเรื่องราวออกมาลงเอยอีหรอบนี้แล้ว ก็อดคิดไม่ได้ว่าทำไมน้า เชฟชุมพลคนดัง ถึงไม่ตรวจสอบกับทีมงานให้ดี หรือทำการขอโทษและแสดงความเสียใจก่อนที่จะประกาศฟ้องร้อง เพราะนอกจากจะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายเสียเวลา ยังทำให้เสียชื่อเสียง เล่นเอาคนดูงงกันเป็นไก่ตาแตก เพราะผู้เสียหายจริงๆแล้ว คือ ร้านศรณ์ และเชฟไอซ์ ที่ได้รับผลกระทบทั้งชื่อเสียงของร้าน แล้วยังถูกฟ้องเพียงเพราะออกมาชี้แจงความจริงเสียอย่างนั้น

Back to top button