“ก.ล.ต.” ประสานตลาดฯเรียก “เจ๊แอน” เคลียร์ปมเชียร์ซื้อ JKN พร้อมสอบต่อหากพบปั่นหุ้น!

“ก.ล.ต.” ประสานตลาดฯเรียก “เจ๊แอน” เคลียร์ปมเชียร์ซื้อ JKN พร้อมสอบต่อหากพบปั่นหุ้น!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  (เจ๊แอน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความเชิญชวนซื้อหุ้น JKN รอบแรก และต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อความในภายหลังเป็นรอบสอง เหลือเพียง “กัญชง + 18 = โคตรรวย” เข้าใจกันเอง…แม่พูดมากไม่ได้

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2564 นายจักรพงษ์ ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง ภายหลังจากราคาหุ้น JKN ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง ซึ่งเป็นภาพที่มีตัวหนังสือว่า “กัญชงแท้เจ้าแรก เจ้าเดียวของไทย + 18 แบบ 24 ชั่วโมง = ทะลุเพดาน ตำนานรวยของโคตรรวย”

รวมถึงมีการระบุข้อความว่า “ใครฟังไม่เข้าใจ…ก็ไม่ต้องรวย!! ฉลามข้ามเพศ มันดุที่สุดในโลก!!! บอกแล้ว!!! ย้ำแล้วย้ำอีกไปถึงทะลุเพดาน!!!! หากไม่ได้ยินสิ่งที่พูดตั้งแต่เมื่อวานก็เข้าใจให้ดีซะวันนี้!!! เฮ้ย!!! เหนื่อยแทนคนไม่ได้เงิน!!! น่าเสียดาย…ง่าย ๆ เท่านี้น่าจะฟังเข้าใจ!! หยุดทำอย่างอื่นได้แล้ว!!! อะไรที่สำคัญกว่า…ในชีวิตตอนนี้..ขณะนี้!!! ต้องรีบทำ!! Use your brain!!! (มันคือการพูดให้คิดเตือนสติ!!! ไม่ได้เหยียดนะคะ เพราะคนคิดไม่เป็น ก็คิดไม่เป็นจริง ๆ…คนไม่ได้เงินเที่ยวนี้…น่าจะต้องเกลียดตัวเองจริง ๆ!!! มัวแต่โฟกัสเรื่องดราม่าไร้สาเลอะ!!! แต่เรื่องที่น่าจะต้องได้เงินกลับไม่ทำ!!! วัน ๆ มัวแต่คอมเม้นต์เรื่องไม่เป็นเรื่องของชาวบ้าน…งานอะไรที่ทำเงินกลับไม่คิดเดินหน้าเปิดหูเปิดตา เปิดโลกใหม่ ๆ ให้ตัวเอง!!!) ย่ำอยู่กับที่ = จน ย้ายความคิดให้กว้างไกล ทำให้จิตแจ่มใส = รวย!!! #ข้ามเพศพันล้าน #แอนจักรพงษ์ #ชาร์คแอน #ฉลามข้ามเพศ #ลูกแม่แอนจักรพงษ์ #annejakrajutatip”

โดยการโพสต์ข้อความ 2 ครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย จนกระทั่งได้มีการลบข้อความดังกล่าวออกไป

อย่างไรก็ตามกรณีข้างต้นส่งผลให้ราคาหุ้น ณ วันที่ 9 มี.ค.2564 ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมาปิดตลาดที่ระดับ 11.40 บาท บวกไป 1.20 บาท หรือขึ้นไป 11.76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2,704.96 ล้านบาท ส่งผลให้มูลการซื้อขายสูงสุดนับตั้งแต่เข้าตลาด เทียบกับการเข้าซื้อขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2560 ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายเพียง 2,541.75 ล้านบาท

โดยล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้บริหารของบริษัทฯ JKN ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความเชิญชวนดังกล่าวนั้น เสมือนเป็นการให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น ซึ่งทาง ก.ล.ต. ได้มีการทำ MOU แบ่งหน้าที่กับทาง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทาง ตลท. ซึ่งเป็นด่านหน้าในการทำหน้าที่เฝ้าระวัง จะมีการติดต่อไปยังทาง JKN เพื่อให้เข้ามาชี้แจง ห้ามปรามในเบื้องต้น และหากพบว่ามีประเด็นเรื่องปั่นราคาหุ้น ทาง ตลท. จะประสานกับ ก.ล.ต. เพื่อดำเนินการต่อไป

 

Back to top button