GEL ปักหมุดรายได้ปีนี้ 2.5-3 พันลบ. ลุ้นรับออเดอร์ใหม่กว่า 1.5 พันลบ. หลังโควิดคลี่คลาย

GEL ปักหมุดรายได้ปีนี้ 2.5-3 พันลบ. พร้อมโชว์โชว์ Backlog แน่นกว่า 2 พันลบ. ลุ้นรับออเดอร์ใหม่กว่า 1.5 พันลบ. หลังโควิดคลี่คลาย


นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL เปิดเผยว่าแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2564 ตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 2,500-3,000 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,596 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 2,700 ล้านบาท และงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ที่เดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะกลับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการที่บริษัทฯ ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ มารองรับการขยายการลงทุนเมกะโปรเจคของภาครัฐ ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญที่ทำให้งานในมือของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 5 ปีข้างหน้า ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ประกอบกับในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรส่งผลให้บริษัทฯ มีต้นทุนการดำเนินงานลดลง จึงทำให้เกิดศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น”นายธิติพงศ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,667.45 ล้านบาท ลดลงจากในปีก่อนหน้ามีรายได้รวม 2,092.07 ล้านบาท โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้รายได้ปรับตัวลดลงมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบโดยรวมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม จากผลกระทบการล็อคดาวน์ประเทศ อย่างไรบริษัทฯ ก็สามารถกลับตัวพลิกมาทำกำไรได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2563 ส่งผลให้ภาพรวมในปี 2563 มีผลขาดทุนลดลง

ทั้งนี้นอกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย และมีการนำวัคซีนมาใช้ในประเทศไทย เชื่อว่าจะทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเข้ารับงานโครงการภาครัฐที่จะเกิดขึ้น และคาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมเข้ามามูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท จะช่วยผลักดันให้การรับรู้รายได้ของบริษัทฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามเป้า และเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

Back to top button