“ฟินันเซีย” แนะสะสมกลุ่ม Global Play – ชู IRC หุ้นเด่น เป้า 24 บ.ลุ้นงบ Q3 พลิกกำไร

"ฟินันเซีย" แนะสะสมหุ้นกลุ่ม Global Play พร้อมชู IRC เป็นหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ "ซื้อ" เป้า 24 บ. ลุ้นงบไตรมาส 3/64 พลิกมีกำไร


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ มองแนวโน้ม SET Index วันนี้จะแกว่งตัว Sideways Down พักฐาน โดยลงทดสอบระดับ 1,555+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบมากขึ้นหลังรายงานการ ประชุม FED ระบุถึงความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ และจะเริ่มมีการพูดคุยเรื่องการลดขนาด QE ในการประชุมครั้งถัดๆ ไปส่งผล Dollar Index แข็งค่าแรง

ขณะที่ Bond Yield ของสหรัฐฯพุ่งขึ้นอีกครั้ง ซึ่งกดดันสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ราคาน้ำมันปรับลงแรงคาดกดดันกลุ่มพลังงานให้ถ่วงตลาดวันนี้ ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศโดยรวมทรงตัวถึงดีขึ้น แต่ยังประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะยังฟื้นตัวได้จำกัดกว่า Global Play ที่แข็งแรงล้อไปกับเศรษฐกิจโลก

โดยระยะสั้นเน้น “เลือกเก็งกำไร” กลุ่มหรือหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและมี Valuation อยู่ในระดับต่ำ คาดว่าจะแกว่งตัวได้แข็งแรงกว่า ตลาด ส่วนระยะกลาง-ยาวยังมองการพักตัวของดัชนีลงหาบริเวณ 1,530 จุดเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม” และถือรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ทั้งการฉีดวัคซีนที่เร่งขึ้นและเปิดประเทศ โดยฝ่ายวิจัยชอบกลุ่มธนาคาร ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ การแพทย์ เป็นต้น

ส่วนกลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวและหุ้น Global Play // ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ 1,530+- จุด หุ้นเด่นเดือน พ.ค. : BCH, CPALL, ITEL, STEC, TU

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้: IRC · แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 24 บาท คาดกำไรไตรมาส 3/64 (เม.ย.-มิ.ย.) ชะลอจากไตรมาสก่อน จากต้นทุนที่สูงขึ้น แต่สามารถพลิกจากขาดทุนปีก่อน ส่วนด้านยอดขายคาดยังโตแข็งแกร่งจากความต้องการยางล้อรถจักรยานยนต์ที่สูงโดยเฉพาะ E-Commerce และ Delivery ที่โตแรงจาก COVID-19

อีกทั้ง คาดว่า IRC มีโอกาสได้ประโยชน์จากโครงการรถไฟทางคู่ในอนาคต ซึ่งปัจจุบันร่วมมือกับสวทช.และวว.ในการวิจัยแผ่นยางรองรางรถไฟอยู่ในขั้นทดสอบ และหากสำเร็จจะเป็น Upside ในอนาคต

Back to top button