BCH คาดไตรมาส 2 ผลงานสดใส รับตรวจโควิดหนุน ดันรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้า

BCH ประเมินไตรมาส 2/64 ผลงานดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/64 รับรายได้บริการตรวจโควิดหนุน คาดยอดผู้เข้ามาตรวจเพิ่มแตะ 5 แสนราย มั่นใจดันรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้า แม้เลื่อนเปิดรพ.เวียงจันทน์ ออกไปเป็นไตรมาส 3/64 จากเดิมเดือนมิ.ย.นี้


นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในช่วงไตรมาส 2/64 คาดว่าจะเติบโตขึ้นมากกว่าไตรมาส 1/64 อย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะรายได้ที่คาดว่าจะเห็นการปรับตัวขึ้นสูงกว่าไตรมาส 1/64 จากการให้บริการการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มคนเข้ามาตรวจหาเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ในช่วงการแพร่รระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับสูงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเม.ย. 64 เป็นต้นมา

โดยปัจจุบันจำนวนผู้ที่เข้ามาใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเครือโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. อยู่ที่ 300,000 ราย มากกว่าไตรมาส 1/64 ที่มีจำนวน 128,000 ราย และคาดว่าสิ้นไตรมาส 2/64 จะมีจำนวนผู้ที่เข้ามาตรวจหาเชื้อราว 500,000 ราย ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้กับรายได้ในไตรมาส 2/64 ของบริษัทจะถือว่าเป็นไตรมาสที่สามารถทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกันการให้บริการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ยังสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสามารถช่วยชดเชยรายได้บางส่วนของโรงพยาบาลเวิล์ด เมดิคัล ที่เน้นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติต้องหายไป ทำให้โรงพยาบาลดังกล่าวยังมีรายได้เข้ามาทดแทนในช่วงที่ชาวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาใช้บริการได้ อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดให้บริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ปราจีนบุรี ซึ่งช่วยสร้างรายได้เข้ามาเสริม

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการเลื่อนเปิดให้บริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวียงจันทน์ สปป.ลาว ออกไปเป็นช่วงไตรมาส 3/64 จากเดิมที่จะเปิดในช่วงเดือนมิ.ย.นี้ เนื่องจากการประกาศล็อกดาวน์ของสปป.ลาว แม้ว่าการก่อสร้างโรงพยาบาล เครื่องมือ และทีมแพทย์จะมีความพร้อมให้บริการแล้วก็ตาม แต่มั่นใจว่าไม่กระทบต่อภาพรวมของผลงานในปี 64 ที่ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10-15% จากปีก่อน

Back to top button