จับตา “ภากร” ยัน NCR โบรกเอาอยู่ หาก MORE ฟลอร์ต่อเนื่อง

จับตาราคาหุ้น MORE ร่วงฟลอร์ต่อเนื่อง หลัง ตลท.ปลดเครื่องหมาย SP แม้ว่า "ภากร ปีตธวัชชัย" ยืนยันการเปิดให้หุ้น MORE ซื้อขายปกติไม่กระทบต่ออัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิของบริษัทหลักทรัพย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ประกาศปลดเครื่องหมาย SP หุ้นบริษัท มอร์รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE จนทำให้ราคาหุ้นเปิดตลาดเช้านี้ด้วยราคา 0.96 บาท ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดของวัน (Floor) ทำให้เกิดความวิตกกังลว่าจะส่งผลต่อสถานะทางการเงินของบริษัทหลักทรัพย์ที่มีหุ้นของ MORE เป็นหลักประกัน เนื่องจากหุ้น MORE มีมูลค่าลดลงเรื่อยๆ

ด้านนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. ยืนยันว่าการเปิดให้หุ้น MORE สามารถซื้อขายตามปกตินั้นได้พิจารณาถึงความเสี่ยงแล้ว พร้อมมั่นใจว่าแม้หุ้น MORE จะมีมูลค่าลดลงเรื่อย ๆ จนอยู่ในระดับต่ำสุดก็ไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NCR) ของบริษัทหลักทรัพย์

ทั้งนี้ราคาหุ้น MORE ยังมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลงต่อเนื่อง และอยู่ในระดับต่ำสุด (Floor) ต่อไปเรื่อย ๆ เพราะบัญชีมาร์จิ้นอาจโดนฟอสเซลออกมา ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวลงเป็นฟลอร์ที่ 4 หรือระดับ 0.68 บาท ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม หากราคาหุ้นยังปรับตัวเป็นฟลอร์ที่ 5 จะอยู่ที่ 0.48 บาท, ฟลอร์ที่ 6 จะอยู่ที่ 0.34 บาท, ฟลอร์ที่ 7 จะอยู่ที่ 0.24 บาท, ฟลอร์ที่ 8 จะอยู่ที่ 0.17 บาท และฟลอร์ที่ 9 จะอยู่ที่ 0.12 บาท

อนึ่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 65 ราคาหุ้น MORE ปรับตัวลงมาปิดฟลอร์แรกที่ 1.95 บาท ต่อมาวันที่ 11 พ.ย. ลงมาปิดฟลอร์ที่ 2 ที่ระดับ 1.37 บาท และวันนี้เป็นวันที่ 3 หลังตลท.ปลดเครื่องหมาย SP

Back to top button