8 หุ้น mai ราคา 2 เดือนแรกร่วงหนักกว่าตลาด!

เผยรายชื่อ 8 หุ้น mai ช่วง 2 เดือนแรก ราคาร่วงกว่า 20%


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้ทำการสำรวจราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ช่วง 2 เดือนแรกของปี 2559 (ม.ค.-ก.พ.59) ที่มีการซื้อขายในช่วงเวลาดังกล่าวจำนวน 119 บริษัท พบว่า มี 8 หลักทรัพย์ที่ปรับตัวลงมากกว่า 20% และปรับลงมากกว่าดัชนีตลาด mai ในช่วงเวลาดังกล่าวที่ปรับตัว 4.7% หุ้นกลุ่มดังกล่าวจึงมีทิศทางที่ไม่สดใส และควรหลีกเลี่ยงสำหรับการลงทุนในระยะสั้น อย่างไรก็ตามในทางเทคนิคอาจเป็นตัวเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเลือกหุ้นที่ราคาถูกและมีโอกาสฟื้นตัวในอนาคต

 

ตารางหุ้น mai 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.59) ที่ปรับตัวลงมากกว่า 20%

maiDOWN

 

อันดับแรก บริษัท ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) หรือ UMS ผู้นำเข้าถ่านหินคุณภาพดี มีค่าพลังงานความร้อนสูง และมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย เพื่อจัดจำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดกรุงเทพ และปริมณฑลรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 64%

 

อันดับที่ 2 บริษัท โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FOCUS ผู้รับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 40%

 

อันดับที่ 3 บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) หรือ LDC ผู้ให้บริการทางทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทาง ภายใต้แบรนด์ “LDC” ปัจจุบันมี 21 สาขา ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีศูนย์ฝึกอบรมผู้ช่วยทันตกรรม เพื่อผลิตบุคลากรสนับสนุนงานด้านทันตกรรมให้มีมาตรฐานเดียวกัน ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 32%

 

อันดับที่ 4 บริษัท เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MPG ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 25%

 

อันดับที่ 5 บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR ผู้ประกอบธุรกิจหลัก 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1) กลุ่มธุรกิจก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ 2) กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ และ 3) กลุ่มธุรกิจระบบปั๊มอุตสาหกรรม ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 25%

 

อันดับที่ 6 บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาว (Steel Billet) ให้แก่โรงรีดเหล็กภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อนำไปผลิตต่อด้วยการรีดเป็นผลิตภัณฑ์เหล็กทรงยาว (Long Products) ได้แก่ เหล็กเส้นกลม เหล็กข้ออ้อย และเหล็กลวด เป็นต้น โดยใช้เศษเหล็ก (Scrap) เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเหล็กแท่งยาว และใช้เทคโนโลยีการหลอมเหล็กด้วยเตาหลอมเหล็กแบบเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้า (Electric Induction Furnace: EIF) ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 24%

 

อันดับที่ 7 บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ VTE ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร งานระบบวิศวกรรมไฟฟ้าและระบบสื่อสาร งานระบบประปาและสุขาภิบาล งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศ ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 22%

 

อันดับที่ 8 ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ T ผู้รับเหมาก่อสร้างโดยครอบคลุมโครงการก่อสร้าง ทั้งที่เป็นอาคารโรงงาน คลังสินค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า อาคารที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม รวมถึงงานระบบประกอบอาคาร งานสาธารณูปโภค และงานติดตั้งเครื่องจักรต่างๆ ราคาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.59 ลดลง 20%

 

*ทั้งนี้ ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบ การตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจ ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้ วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button