“นายกฯ” โชว์ผลตรวจปลอดโควิด รับห่วงสมุทรสาครยังพบผู้ติดเชื้อ กำชับจนท.หน้างานระมัดระวัง

“นายกฯ” โชว์ผลตรวจปลอดโควิด รับห่วงสมุทรสาครยังพบผู้ติดเชื้อ กำชับจนท.หน้างานระมัดระวัง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) จากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ไปยังจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีนายธีรพัฒน์ คัชรมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นพ.ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน, นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร, นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับในที่ประชุมว่า มีความกังวลใจ หลังได้รับรายงานสถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจสอบคัดกรองที่มีอยู่ แต่ยังมีความเชื่อมั่นว่าการทำงานของภาครัฐที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งเสียสละและอดทน รวมถึงการดำเนินการตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างดี เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าว แรงงานเถื่อน หรือกลุ่มอื่น จะต้องไม่ให้มีการแพร่ระบาด รวมทั้งแสดงความเป็นห่วงอาการป่วยของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ขอชื่นชมการทำงานและให้กำลังใจมาตลอด

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงผลตรวจโควิด-19 ในช่วงเช้า เพื่อยืนยันว่า ยังปลอดภัยอยู่ ไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด และยังได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติงานโดยเฉพาะที่อยู่หน้างานระมัดระวัง และย้ำว่านายกรัฐมนตรีเป็นห่วงทุกคน นอกจากนี้ ยังกำชับให้ตรวจสอบว่ายังมีการลักลอบใช้แรงงานผิดกฎหมายหรือไม่

Back to top button