ตร.ออกหมายเรียก “ดีเจมะตูม” ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้ ชี้ผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ-พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เตรียมออกหมายเรียก “ดีเจมะตูม” เข้าให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้ ชี้ผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อฯ-พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จัดปาร์ตี้วันเกิดจนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดภายในโรงแรมย่านเขตสาทร จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.พ.64) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ออกหมายเรียกดีเจมะตูมเข้าให้ปากคำในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทั้งนี้ หากอยู่ระหว่างการรักษาก็อาจจะเลื่อนนัด ขณะกลุ่มที่เข้าร่วมกิจกรรมกับดีเจมะตูมรวม 14 คนจะเข้ามาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้

ส่วนกรณีการเสพยาเสพติด พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุตำรวจไม่พบของกลาง สำหรับการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายกลุ่มดีเจมะตูมนั้น เมื่อทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็เข้ารับการรักษาในทันที ดังนั้นเรื่องนี้ต้องไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผู้รักษาว่าหากครบระยะเวลารักษา หรือกักตัวจะสามารถตรวจหาสารเสพติดในภายหลังได้หรือไม่ เนื่องจากผ่านมาหลายวัน ตนไม่แน่ใจว่าจะตรวจได้หรือไม่

ขณะที่ประเด็นการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปดื่มในห้องพักจะมีความผิดหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักส่วนตัว ทางโรงแรมไม่ได้จำหน่ายแอลกอฮอล์ และไม่มีกฎหมายห้ามโรงแรมนำแอลกอฮอล์ออกจากห้อง สำหรับการที่ดีเจมะตูมออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เป็นการดื่มน้ำผลไม้นั้น ทราบว่าดีเจมะตูมได้ให้ปากคำไปหลายครั้ง ล่าสุดรับสารภาพว่าดื่มแอลกอฮอล์ การให้ปากคำเป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง ตำรวจก็รวบรวมพยานหลักฐานส่วนหนึ่ง เบื้องต้นเป็นความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (มาตรการควบคุมโรค)

Back to top button