รมต.กลุ่มเสี่ยงโควิดกักตัว 14 วัน ทำครม.ป่วน! ปรับรูปแบบประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

รมต.กลุ่มเสี่ยงโควิดกักตัว 14 วัน ทำครม.ป่วน! ปรับรูปแบบประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (7 เม.ย.64) ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการประชุม โดยนายกรัฐมนตรีจะ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference แทนการประชุมตามปกติ หลังจากมีรัฐมนตรีหลายคนประกาศกักตัว 14 วันเนื่องจากมีบุคคลใกล้ชิดติดเชื้อโควิด-19 และมีรัฐมนตรีหลายคนแจ้งลาการประชุมเพราะติดภารกิจ ส่วนที่เหลือจะร่วมประชุมจากบ้าน

สำหรับรัฐมนตรีที่จะเข้าประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วน รมต.ลาประชุมได้แก่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมข.ศึกษาธิการ น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้โพสซ์เฟซบุ๊ก ระบุว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ขอกักตัวเอง หลังจากพบผู้ปฏิบัติงานสำนักงานรมว.คมนาคมตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยผลการตรวจหาเชื้อของนายศักดิ์สยาม ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.64) พบว่ายังไม่มีการติดเชื้อ และแพทย์แนะนำให้กักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ และให้มาตรวจหาเชื้ออีกครั้งวันที่ 8 เม.ย. เนื่องจากนายศักดิ์สยาม และทีมงานได้มาร่วมกิจกรรมทำบุญ และประชุมพรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จึงขอแสดงความรับผิดชอบไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา และขอกักตัวเป็นเวลา 14วัน

Back to top button