“โตเกียว” พบติดเชื้อ “โควิด” วันนี้ 1,027 ราย สูงสุดรอบ 3 เดือน

“โตเกียว” พบติดเชื้อ “โควิด” วันนี้ 1,027 ราย สูงสุดรอบ 3 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1,027 รายในวันนี้ ทำสถิติพบผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. ขณะที่กรุงโตเกียว และ 3 จังหวัดทางทิศตะวันตก อยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินตั้งแต่เริ่มต้นสัปดาห์

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การดีดตัวขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองหลวงและส่วนอื่น ๆ ของญี่ปุ่นเกิดขึ้นไม่ถึง 3 เดือนก่อนการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก

ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 7 วันในกรุงโตเกียวแตะ 782.1 ราย เพิ่มขึ้น 14.3% จากช่วง 7 วันก่อนหน้า

ก่อนหน้านี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกรุงโตเกียวมีแนวโน้มลดลงจนถึงช่วงต้นเดือนมี.ค. โดยเพิ่มสูงขึ้นหลังจากนั้น

ส่วนยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ทั่วประเทศพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ 5,793 ราย จังหวัดโอซาก้าและฟุกุโอกะรายงานพบยอดผู้ติดเชื้อแตะระดับสูงสุดท่ามการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 4

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กรุงโตเกียว โอซาก้า เกียวโต และเฮียวโงะ อยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปถึงวันที่ 11 พ.ค.นี้ โดยมีการเรียกร้องให้ปิดบริการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ สวนสนุก โรงภาพยนตร์ ร้านคาราโอเกะ และร้านอาหารที่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวและ 3 จังหวัดใกล้เคียงเรียกร้องให้ประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออก และการเดินทางภายในเขตเมือง ก่อนเริ่มช่วงวันหยุดเทศกาลโกลเด้นวีคของญี่ปุ่น

 

Back to top button