GBS ผนึก “ฟินเทค” เปิดตัว “GLOBLEX ROBOTRADE” นำ Al บริหารพอร์ตลงทุน

GBS ผนึก “ฟินเทค” เปิดตัว “GLOBLEX ROBOTRADE” นำ Al บริหารพอร์ตลงทุน มั่นใจขยายฐานลูกค้าเพิ่ม หนุนผลงานปี 64 โตกระโดด


นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า จากภาพรวมการแข่งขันในธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ ที่ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งมีการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ โดยเพิ่มช่องทางการลงทุนให้มีความหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น ส่งผลให้ บล.โกลเบล็ก เดินหน้าปรับกลยุทธ์การให้บริการให้มีความหลากหลายด้านการลงทุน เพื่อรองรับความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าเดิม และมุ่งสู่การขยายไปยังฐานลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ให้ครบทุกมิติด้านการลงทุน

โดย ล่าสุด บล.โกลเบล็ก ได้ผนึกความร่วมมือ กับบริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโปรดักส์ใหม่ด้านการลงทุน ภายใต้ “GLOBLEX ROBOTRADE” ซึ่งเป็นโมเดลการลงทุนดังกล่าว จะเป็นการสร้างและบริหารพอร์ตการลงทุน โดยการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาช่วยบริหารพอร์ต และส่งคำสั่งซื้อขายแบบอัตโนมัติ โดยระบบจะวิเคราะห์ และประมวลผลเชิงสถิติ เพื่อจับสัญญาณการลงทุน ให้ผู้ลงทุนสามารถเลือกกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเองได้

ทั้งนี้ สำหรับ โปรแกรมเทรด “GLOBLEX ROBOTRADE”  ถูกออกแบบสำหรับการลงทุนในกลุ่ม SET100 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงด้านการลงทุน โดยนักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งหมด 4 โมเดล ได้แก่ 1. Growth Factor Model ซึ่งเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตแบบมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านรายได้ยอดขาย กำไร และกระแสเงินสด รวมทั้งราคาของหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้ง 2. Quality Factor Model โดยเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตที่ดี มีศักยภาพในการทำกำไร บริหารต้นทุน และจัดการกระแสเงินสดที่ดี 3. Valuation Factor Model เน้นการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการบริหารสินทรัพย์ของบริษัทให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด และ 4. Dividend Factor Model เน้นการลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง รวมทั้งสามารถบริหารจัดการหนี้สินของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรมเทรดดังกล่าวเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันนี้ (14 มิ.ย.)

เชื่อว่า “GLOBLEX ROBOTRADE” จะสามารถเข้ามาเพิ่มศักยภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุน และสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก ROBOTRADE มีความรวดเร็ว และความแม่นยำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ รวมถึงในเรื่องคำสั่งซื้อ-ขาย และยิ่งเป็นความร่วมมือกับ บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาระบบโปรแกรมเทรดในรูปแบบดังกล่าว ยิ่งเป็นการช่วยสร้างความตอกย้ำความน่าเชื่อถือการเทรดในรูปแบบดังกล่าวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากนักลงทุนสนใจ สามารถเลือกเปิดบัญชีกับ บล.โกลเบล็ก แล้วเลือกลงทุนใน 4 โมเดลดังกล่าวข้างต้น โดยใช้เงินลงทุนขั้นต่ำ 100,000 บาทต่อโมเดล และสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งในแต่ละโมเดลทางระบบจะบริหารจัดสรรเงินลงทุนให้ โดยเน้นการลงทุนในหุ้น SET 100 ซึ่งมีทิศทางการเติบโตที่ดีเป็นตัวการันตีได้อยู่แล้ว”

ทั้งนี้ นอกจากโปรแกรมดังกล่าวในข้างต้นแล้ว บล.โกลเบล็ก ยังมีให้บริการด้านการเป็นตัวแทนซื้อขายกองทุนรวม (Wealth Management) โดยเน้นกับลูกค้ากลุ่ม High Net Worth , การออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง หรือ Structured Note ซึ่งมุ่งเน้นลงทุนในหุ้นใน SET 50 ปัจจัยพื้นฐานดี, การให้บริการด้านวาณิชธนกิจมีการเติบโตที่ดีขึ้นจากการเป็นที่ปรึกษาในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และการให้บริการตราสารทุน (Bond), Options และการรักษาความเสี่ยงด้านการลงทุนของฝ่ายค้าตราสารทุนและอนุพันธ์ (Proprietary Trading), เครดิตบาลานซ์, Margin Loan, Block Trade ที่มีการเติบโตที่ดีขึ้น

ดังนั้นบริษัทฯ มองว่า หลังจากเพิ่มศักยภาพการด้านการให้บริการที่ครบทุกมิติด้านการลงทุน จะส่งผลเชิงบวกต่อภาพรวมของบริษัทฯในอนาคต ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2564 ที่สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากปี 2563 ที่มีรายได้รวม 553 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท

Back to top button