INSET ดีดแรง 6% โบรกชู “หุ้นเติบโต” รับ “ดาต้าเซ็นเตอร์” หนุนกำไรกระฉูด

INSET ดีดแรง 6%ราคาแตะ 5.85 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 98.46 ลบ. โบรกชู “หุ้นเติบโต” รับ “ดาต้าเซ็นเตอร์” หนุนกำไรกระฉูด “เอเซีย พลัส” แนะนำซื้อเป้า 9.50 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ล่าสุด ณ เวลา 15:26 น. อยู่ที่ 5.90 บาท บวก 0.35บาท หรือ 6.31% สูงสุดที่ 5.95 บาท ต่ำสุดที่ 5.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 106.95 ล้านบาท

ทั้งนี้บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.65) ว่า แนะนำ “ซื้อ” หุ้น INSET ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท พร้อมมองกรณี อาลีบาบา คลาวด์ (ประเทศไทย) ขอใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมเพื่อดำเนินธุรกิจ Cloud Service แบบไม่มีโครงข่ายของโลกอื่นตามมา เชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่ยุคทองการลงทุน Data Center ในไทยที่ยังมีปริมาณโครงสร้างพื้นฐานต่ำกว่าประเทศพัฒนาแล้ว

ด้านเม็ดเงินลงทุน Data Center กลาง-ยาวที่จะเพิ่มมีนัยฯ ในส่วน INSET คาดได้ประโยชน์ในลำดับต้นในฐานะหนึ่งใน ผู้รับเหมาก่อสร้าง Data Center เจ้าหลัก ขณะที่ฐานธุรกิจที่ยังไม่ใหญ่ พร้อมเติบโตก้าวกระโดดเท่าตัวทันทีที่ เม็ดเงินเข้ามา ขณะที่กําไรยังไม่รวมงานใหญ่ยังคาดหวังการเติบโตสม่ำเสมอปีละ 15%-20%

ส่วนบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.2565) ว่า INSET เป็นหุ้น Growth Stock แนวโน้มกำไรระยะยาวโดดเด่น จากธุรกิจที่เป็น Mega trend สร้าง Data Center และ IT infrastructure ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ไทยมีศักยภาพการแข่งขัน มีโอกาสเติบโตเฉลี่ยสูงถึงระดับ 20% ต่อปี

Back to top button