SET เสี่ยงพักฐาน เลือกเก็บหุ้น Outperform ตลาด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีความเสี่ยงพักฐาน จาก Sentiment เชิงลบของดาวโจนส์ที่ร่วงแรงเมื่อคืน การลงทุนเน้นกลุ่มปันผล และให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.47 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงกว่า 300 จุดเมื่อคืน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า ความขัดแย้งทางการเมืองในสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และอาจนำไปสู่การถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีความเสี่ยงพักฐาน จาก Sentiment เชิงลบของดาวโจนส์ที่ร่วงแรงเมื่อคืน การลงทุนเน้นกลุ่มปันผล และให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาด หุ้นเด่นเลือก EA-ESSO-KKP-LIT-MTLS-SAWAD-SUSCO-THANI-WORK-BCPG-BIG-BPP-TISCO และ GFPT

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ค.) ว่า SET มีความเสี่ยง “พักฐาน” ระยะสัปดาห์ แต่คาดว่าหุ้นเติบโตสูง, มี upside risk ต่อประมาณการกำไรปีนี้ และให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลใช้ได้ จะให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาด (Outperform) และแนะนำ “ซื้อ” EA ESSO KKP LIT  MTLS SAWAD SUSCO THANI  และ WORK ในจังหวะที่ SET ปรับลดลงไปที่แนวรับ 1,532 แนะนำ “ถือ” KKP ESSO SAWAD ต่อเนื่อง ขณะที่ “ซื้อ” EA LIT MTLS SUSCO THANI WORK เข้ามาแทน AOT EASON KTB PLANB และ TMB  นอกจากนี้ยังแนะนำ “ถือ” เงินสดในสัดส่วน 10% ของพอร์ตต่อไป

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ค.) ว่า SET มีโอกาสปรับตัวลงจาก Sentiment เชิงลบของตลาดหุ้นสหรัฐ ดัชนีดาวโจนส์ที่ร่วงแรงกว่า 370 จุด เนื่องจากนักลงทุนกังวลข่าวอื้อฉาวของ โดนัล ทรัมป์ อาจกลายเป็นประเด็นโจมตี และนำไปสู่กระบวนการถอดถอน ทรัมป์ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี โดยผลสำรวจล่าสุดพบว่า ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงชาวสหรัฐเกือบครึ่งหนึ่งต้องการให้ ทรัมป์ ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง ประเด็นนี้ดูเหมือนเป็นปัจจัยลบเฉพาะตัวของสหรัฐแต่ความไม่แน่นอนของประเทศเศรษฐกิจใหญ่อันดับหนึ่งของโลกย่อมส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปยังเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆทั่วโลกด้วยเช่นกัน เห็นได้จากดัชนีในตลาดหุ้นยุโรป ญี่ปุ่น และตลาดอื่นๆในช่วงเช้าวันนี้ที่ปรับตัวลง

กลยุทธ์วันนี้จึงแนะนำนักลงทุนขายทำกำไร และรอซื้อกลับบริเวณแนวรับเดิมที่ 1,530 จุด โดยเน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิหุ้นที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Small Cap รอบใหม่ (BCPG BIG และ THANI), และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวนใน SET50/100 รอบใหม่ที่น่าสนใจ SET50 (EA BPP MTLS TISCO) และ SET 100 (WORK GFPT)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Take Profit / Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : BIG (ซื้อ/เป้า 7.00 บาท) แนวโน้มกำไร 2Q17 ยังเติบโต YoY นอกจากนี้หากเทียบกับหุ้นที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI small Cap ซึ่งจะต้องเพิ่มน้ำหนักการลงทุน พบว่า BIG ยังมีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยน้อยที่สุด

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (18 พ.ค.) ประเมินดัชนี SET อยู่ระหว่างเริ่มฟื้นตัวจากแรงหนุนผลประกอบการ Q1 ที่ผ่านมายัง +19.5 % (YoY)  โดยวาง Filter แนวรับ SET ที่ 1,540 +/- จุด หากยืนได้ ดัชนีมีโอกาสดีดกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,555 – 1,560 จุด  แนะนำซื้อเก็งกำไร

Back to top button