SET เสี่ยงปรับฐาน เลือกเก็งกำไร 24 หุ้นเด่น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับฐานและย่อตัวลงเล็กน้อยตามทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคจากแรง Sell on fact หลังตลาดรับรู้ข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯไปแล้ว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกจากแรงซื้อจากกองทุน LTF RMF ช่วงปลายปี ช่วยพยุงดัชนีไม่ให้ปรับตัวลงมาก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.72 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงเป็นส่วนใหญ่ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากนักลงทุนซึมซับรายงานข่าวที่ว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติเห็นชอบต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้าย ก่อนที่จะส่งต่อไปยังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เพื่อลงนามให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีแนวโน้มปรับฐานและย่อตัวลงเล็กน้อยตามทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคจากแรง Sell on fact หลังตลาดรับรู้ข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯไปแล้ว อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกจากแรงซื้อจากกองทุน LTF RMF ช่วงปลายปี ช่วยพยุงดัชนีไม่ให้ปรับตัวลงมาก หุ้นเด่นเลือก PTT, PTTEP, PTTGC, IRPC, IVL, BANPU, LANNA, AGE, STA, UVAN, TMB, BBL, AOT, AAV, CENTEL, MINT, SPA, CPALL, ROBINS, CPN, COL, TK, PLANB และ VGI

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) คาดว่าจะเห็นการปรับฐานและย่อตัวลงเล็กน้อย เป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่ต่างปรับตัวลดลงกันถ้วนหน้าตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ จากแรงขายทำกำไร หรือ Sell on fact หลังจากที่รับรู้ข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับความคืบหน้าร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯที่สามารถผ่านการพิจารณาจากวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรได้แล้ว และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเห็นความชัดเจนของร่างกฎหมายภาษีดังกล่าวออกมา พร้อมให้แนวต้าน 1,745 จุด แนวรับ 1,732 จุด

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (20 ธ.ค.) ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยยังคงได้ปัจจัยบวกจากแรงซื้อจากกองทุน LTF RMF ช่วงปลายปี รวมถึงร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐขั้นสุดท้ายผ่านมติทั้ง สส. และ สว. แล้วและจะต่อให้ ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามรับรองเป็นกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม เริ่มมีความกังวลว่ามาตรการปฏิรูปภาษีนั้นจะส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใด อีกทั้ง Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net Sell อีกครั้งและเตรียมจะหยุดยาวเทศกาลคริสมาสต์ซึ่งจะกดดันดัชนี ดังนั้นประเมินว่า SET จะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,745 จุดก่อนจะอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ซื้อเก็งกำไร

  • กลุ่มพลังงานและปิโตรฯ (PTTEP IRPC PTTGC IVL) ราคาน้ำมันทรงตัวระดับสูง
  • BANPU LANNA AGE ราคาถ่านหินทรงตัวระดับสูงล่าสุด 100.30 US/Ton
  • IVL TU EPG ได้ประโยชน์จากความคืบหน้ากฏหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ
  • STA UVAN ครม.เห็นชอบ 7 โครงการแก้ปัญหาราคายางและมาตรการลดสต็อกน้ำมันปาล์มดิบ 2 แสนตัน.
  • กลุ่มธนาคาร (TMB BBL) เศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่องรวมถึงทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น
  • กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT CENTEL MINT SPA) high season การท่องเที่ยวช่วงปลายปี
  • กลุ่มค้าปลีก (CPALL ROBINS CPN COL) การจับจ่ายใช้สอยเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่

หุ้นแนะนำวันนี้ : TK (ปิด 16.30 ซื้อ /เป้า 20.00) คาดกำไรสุทธิ 4Q17 เติบโตต่อเนื่อง ตามยอดขายและยอดจดทะเบียนมอร์เตอร์ไซด์ที่เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดเดือน พ.ย.ไทยมียอดจดทะเบียนรถมอร์เตอร์ไซด์รวมทั้งสิ้น 169,378 คัน เพิ่มขึ้น 11%yoy

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (20 ธ.ค.) SET มีแนวรับ 1,720 – 1,730 จุด หากยืนได้มีโอกาส Sideway Up ขึ่นทดสอบแนวต้าน 1,750 จุด แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร / ท่องเที่ยว AOT, AAV / กลุ่มสื่อสารโฆษณา PLANB, VGI / กลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, IRPC

Back to top button