SET สัปดาห์นี้ “UP” พร้อมจับตาประชุม กนง.-BOE 6-7 ก.พ.นี้ แนะเก็บ 14 หุ้นเน้นพื้นฐานดี

ภาพรวมตลาดสัปดาห์นี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น ขณะที่ภาพการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงโลกเป็น Risk on นำโดย ความคืบหน้าประเด็นการค้า หลังการเจรจรการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนระดับรัฐมนตรีเมื่อวันที่30-31ม.ค.ที่ผ่านมามีสัญญาณบวก


Weekly outlook : UP ต้าน 1,663/1,690 จุด รับ 1,637/1,627 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมตลาดสัปดาห์นี้ (4 – 8 ก.พ.61) มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น ขณะที่ภาพการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงโลกเป็น Risk on นำโดย ความคืบหน้าประเด็นการค้า หลังการเจรจรการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีนระดับรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 – 31 ม.ค. ที่ผ่านมา มีสัญญาณบวกจากการที่จีนจีนส่งสัญญาณเตรียมนำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐฯ จำนวน 5 ล้านตัน ซึ่งเป็น 2 เท่าของจำนวนที่นำเข้าในเดือนธ.ค. รวมถึงมีสัญญาณว่าปธน. Trump และ ปธน. Xi จะเจรจากันเพิ่มเติมภายในเดือนก.พ.นี้ เพิ่มความคาดหวังบวกที่สหรัฐฯ-จีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้ากันได้ภายใน 1 มี.ค. จำกัดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลก ผสาน FED ส่งสัญญาณ Dovish โดยย้ำจะใช้ความอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป และพร้อมพิจาณาการชะลอปรับลดงบดุล

นอกจากนี้ FED เตรียมที่จะใช้เครื่องมือทั้งหมด หากภาวะเศรษฐกิจในอนาคตทำให้จำเป็นที่จะต้องใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้นกว่าการใช้เพียงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น เป็นสัญญาณ Dovish ต่อนโยบายการเงินอย่างมาก กดดันให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า กระตุ้นค่าเงินเอเชียแข็งค่าเด่น

โดยเฉพาะค่าเงินบาทที่แข็งค่าสุดในรอบ 9 เดือน หนุนกระแส Fund Flows ไหลเข้าเอเชียและไทยต่อเนื่องได้ โดยไทยได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากความชัดเจนทางการเมือง หลังกกต.ประกาศการเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 มี.ค. โดย 4-  8 ก.พ. นี้ เป็นวันรับสมัครผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมบัญชีผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีที่พรรคการเมืองต้องแจ้งต่อกกต.

ซึ่งความคืบหน้าทางการเมือง เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ผสานการรายงานผลประกอบการปี 2018 ของกลุ่ม Real Sector โดย 200 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus คาดมีกำไรสุทธิที่ 6.38 แสนล้านบาท เติบโต +3.6% หนุนตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวได้ ซึ่งหุ้นที่จะรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้ ได้แก่ PSL, TSC, ASP, ADVANC, THCOM, IMPACT, SCCC, SNC, INTUCH ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่ต้องติดตามคือ การประชุม กนง และ BOE 6,7 ก.พ. นี้ คาดคงดอกเบี้ย

กลยุทธ์การลงทุน: ภาพตลาดเชิงบวก แต่ยังเน้นจังหวะย่อซื้อรายตัว/เลือกตัวที่ไม่เสียเปรียบต้นทุนและพื้นฐานดี โดยคงพอร์ตลงทุนถือหุ้นสูง 82.5% เน้นหุ้นอิงการลงทุน (AMATA WHA, STEC, CK, TOA), Utilities(BGRIM, GUNKUL, BWG), Laggard(KBANK, SCB, BJC) และหุ้นที่เป็นเป้าMSCI(INTUCH, CENTEL, DTAC)

 

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button