โควิดฉุดยอดขายรถ ก.พ.64 หด 10.9% ลุ้น “มอเตอร์โชว์” ดันตลาดคึกคัก

โตโยต้า เผยตลาดรวมรถยนต์ในประเทศ เดือน ก.พ.64 เจอพิษโควิดเล่นงาน ยอดขายหด 10.9% ลุ้นอีเวนต์ “มอเตอร์โชว์” ดันตลาดคึกคัก


นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศเดือนก.พ. 64 มียอดขายรวมอยู่ที่ 58,960 คัน ลดลง 10.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลาดรถยนต์นั่ง 18,969 คัน อัตราการเติบโตลดลง 25% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 39,991 คัน มีอัตราเติบโตลดลง 2.3% ขณะที่รถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ มีจำนวน 31,169 คัน ลดลง 6.6%

ทั้งนี้ ยอดขายลดลงทุกตลาด เป็นผลสืบเนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจโดยรวม และตลาดรถยนต์ เนื่องจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อ

สำหรับตลาดรถยนต์ในเดือน มี.ค.64 คาดว่าแนวโน้มขยับตัวดีขึ้น แม้ว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ยังส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน อย่างไรก็ดี โครงการ “คนละครึ่ง” “เราเที่ยวด้วยกัน” “ช้อปดีมีคืน” “เราชนะ” และล่าสุดกับ “ม33 เรารักกัน” ของรัฐบาลช่วยส่งผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนสามารถจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน ตลอดจนการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown เพิ่มเติม ช่วยหนุนให้กิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น

โดยตลาดรถยนต์ เริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถใหม่ การปรับโฉมใหม่ การนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษ (Limited Edition) รวมถึงข้อเสนอพิเศษ และกิจกรรมส่งเสริมการขายของค่ายรถยนต์ เพื่อปูทางสู่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ภายใต้การสื่อสารการตลาด “เงื่อนไขเดียวกับมอเตอร์โชว์” มีแนวโน้มผลักดันตลาดรถยนต์เดือน มี.ค.เติบโตต่อเนื่องถึงเดือน เม.ย.อย่างแน่นอน

Back to top button