SET เช้านี้ไซด์เวย์ – อิงบวกหลังทยอยเปิดศก. ลุ้น Window Dressing ก่อนปิดงบ Q1/64

SET เช้านี้ไซด์เวย์ – อิงบวกหลังทยอยเปิดศก. ลุ้น Window Dressing ก่อนปิดงบ Q1/64


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ให้น้ำหนักอิงบวก หลังจากที่เริ่มมีการทยอยเปิดเศรษฐกิจ โดยที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ผ่านหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วของ จ.ภูเก็ต ทำให้เป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุน และยังมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องด้วย

นอกจากนี้ สัปดาห์นี้มีโอกาสที่จะมีการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบฯไตรมาส 1/64 ซึ่งจากอดีตที่ผ่านมามีโอกาสที่จะเกิดขึ้น 67% ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.2% แต่ตลาดคงจะไปไหนได้ไม่ไกล จากเผชิญแรงขายทำกำไรที่สลับออกมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ยังปรับตัวขึ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็แข็งค่า ทำให้ Fund Flow ยังไม่รีบเข้ามาช่วงนี้ พร้อมให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของทั่วโลก และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ ส่วนบ้านเราให้รอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนที่จะออกมาในสัปดาห์นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,560-1,565 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580-1,585 จุด

Back to top button