SET ยังผันผวน แนวรับสำคัญ 1,242 จุดคัด 19 หุ้นเด่นเก็งผลประกอบการแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังผันผวนต่อจากปัจจัยในและนอกประเทศที่ยังคงกดดันดัชนี ทั้งการปรับพอร์ตของหุ้นกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่, การปรับพอร์ตของกองทุน LTF ต้นปี, ราคาน้ำมันที่ปรับลดลง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน โดยมีแนวรับ 1,250 จุด กรณีที่หลุด 1,252 จุดวันนี้ จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,242/1,224 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.16 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.22 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดเงินมูลค่าราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าสู่ระบบการเงินภายในประเทศ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังผันผวนต่อจากปัจจัยในและนอกประเทศที่ยังคงกดดันดัชนี ทั้งการปรับพอร์ตของหุ้นกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่, การปรับพอร์ตของกองทุน LTF ต้นปี, ราคาน้ำมันที่ปรับลดลง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน โดยมีแนวรับ 1,250 จุด กรณีที่หลุด 1,252 จุดวันนี้ จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,242/1,224 จุด

สำหรับหุ้นเด่นเลือก CK, QH, PS,SIRI, KCE, DELTA, BDMS, CPN, GLOW, RATCH,DELTA, SVI, BH, IRPC, BA, ADVANC, SVI, ORI และ SYNTEC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ม.ค.)  มองการปรับพอร์ตของหุ้นกลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่อย่าง ADVANC INTUCH, การปรับพอร์ตของกองทุน LTF ต้นปี, ราคาน้ำมันที่ปรับลดลง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ยังเป็นปัจจัยกดดัน SET ต่อเนื่อง โดยในกรณีที่หลุด 1,252 จุด วันนี้ จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,242/1,224 จุด…อย่างไรก็ตามยังมองที่ระดับ PE ต่ำกว่า 14x ถือว่า SET มี Downside Risk จำกัด โดยถ้าพิจารณาในทางเทคนิค SET ต้องกลับไปยืนเหนือ 1,275 จุด ถึงจะมีสัญญาณการ “กลับตัว” ระยะสั้น

 “Selective” กลุ่มหุ้นที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งกว่าตลาด:-

          1. รับเหมาฯ CK ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเร่งตัว ควบรวมบริษัทลูก

          2. อสังหาฯ Presale เร่งตัวขึ้นตั้งแต่ พ.ย., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นตัว ปันผลสูง และ PE ต่ำ อย่าง QH PS และ SIRI

          3. อิเล็กทรอนิกส์ฯ ได้ผลดีบาทอ่อน กำไรเติบโตดี KCE DELTA

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ม.ค.)  ตลาดไทยวันนี้มีแนวโน้มทรงตัวได้ดีขึ้นจากเมื่อวาน เนื่องจากตลาดหุ้นจีนและสหรัฐสามารถกลับมาเป็นบวกได้เล็กน้อยเมื่อวานนี้ ประกอบกับตลาดยังไม่หลุดแนวรับที่สำคัญที่ 1250 จึงมีโอกาสกลับมาเป็นบวกได้ชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามดูความเคลื่อนไหวของตลาดจีนและแรงขายของหุ้นหลักในกลุ่มสื่อสารที่ยังคงเป็นความเสี่ยงอยู่ในช่วงสั้นนี้ ทำให้ตลาดไม่สามารถบวกขึ้นได้มากนัก

แนวรับ/แนวต้าน : 1250/1280 สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

กลยุทธ์ : สำหรับเป้าหมาย SET Index ปีนี้คือ 1525 จุด เก็บสะสมหุ้นกลุ่มรับเหมา อสังหาริมทรัพย์ วัสดุก่อสร้าง และอิเล็กทรอนิคส์ ที่ราคาลงมาเยอะแล้วและมีพื้นฐานดี มี story หนุนเป็นรายตัว

นักลงทุนระยะสั้น : SVI(6.20), ORI (15)

นักลงทุนระยะยาว : SYNTEC (3.80), CK (34)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ม.ค.)  ปัจจัยการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและทิศทางราคาน้ำมันยังคงกดดันตลาดหุ้นไทย โดยการประชุม ครม. วานนี้ยังไม่มาตรการใหม่ ๆ หรือความคืบหน้าการลงทุนโปรเจ็ครัฐ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ พิจารณาแนวรับสำคัญที่ 1,250 จุด หากยืนไม่ได้ ทิศทางดัชนีมีโอกาสปรับฐานลงสู่ระดับ 1,200 – 1,230 จุด ระยะสั้นแนะนำเก็งไรหุ้นที่มีโมเมนตัมบวกทางเทคนิค เช่น BH , IRPC , BA  ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารแนะนำซื้อ ADVANC ( FV@186 ) เนื่องจากปัจจุบันมีระดับ Div. Yield  ปี 59 ที่ 8 %  ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบความเสี่ยงกับผลตอบแทนแล้วเริ่มน่าสนใจเข้าเก็งกำไรอีกครั้ง

 

บล.ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ม.ค.)  วันนี้คาดว่าตลาดยังคงเผชิญแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศลงไปทดสอบระดับ 1250 จุด ซึ่งเมื่อพิจารณาแรงขายหุ้นกลุ่ม ICT ที่ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง, ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงต่อที่จะกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานและคาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/58 ของกลุ่มธนาคารที่ออกมาไม่ดีนักจากการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้นและ NPL ที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บวกกับสถานการณ์ตลาดหุ้นต่างประเทศทั่วโลกที่ยังคงปรับลดลงจากความกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัวลง การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอย่างต่อเนื่องในปีนี้และปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลางระหว่างซาอุและอิหร่าน ก็ทำให้เชื่อว่าตลาดมีแนวโน้มจะปรับลดลงไปต่ำกว่าระดับ 1250 จุดในวันนี้

สำหรับหุ้นที่น่าจะเป็นเป้าหมายในการพักเงินในยามที่ตลาดผันผวนช่วงนี้น่าจะเป็นหุ้นกลุ่มที่มีผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง (defensive) อย่าง BDMS CPALL CPN GLOW RATCH และกลุ่มอิเล็คโทรนิคส์ DELTA KCE SVI โดยวันนี้ให้แนวรับที่1240-1243 จุด และแนวต้านที่ 1255-1260 จุด

 

Back to top button