ความเชื่อมั่นในประเทศฟื้นFlowไหลกลับSETไปต่อ

SET สัปดาห์มีโอกาสฟื้นตัวหลังเฟดยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงนี้ ส่งผล Fund Flow ไหลกลับเข้าเอเชียอีกครั้ง ซึ่งส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย นอกจากนี้ความเชื่อมั่นในประเทศยังเริ่มฟื้นตัว หลังทีมครม. ชุดใหม่เตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นและยาว ทั้งนี้เชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะหนุนให้ตลาดฟื้นตัวในกรอบแนวต้าน 1,393/1,400 จุด และแนวรับ 1,350/1,337 จุด


Technical Weekly: by Capital Nomura Securities (Thailand)

 

SET สัปดาห์หน้ามีโอกาสฟื้นตัว หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดย่อในช่วงแรกก่อนฟื้นปิดทรงตัวจากสัปดาห์ก่อนที 1,365.94จุด และยืนเหนือ MA200 สัปดาห์ได้ โดยมีปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงของนายดัดลีย์ประธานเฟดสาขานิวยอร์คในงาน Jackson Hole กลางสัปดาห์ว่า นโยบายดอกเบี้ยสหรัฐฯจะยังไม่ปรับขึ้นภายใต้สถานการณ์ความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกปัจจุบัน

ทั้งนี้ คาดจะมีการปรับขึ้นในช่วงไตรมาส 4/58 แทน ส่งผลให้ภาพรวม Fund Flow ที่ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงในเอเชีย อาจพลิกกลับมาไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงเอเซียอีกครั้ง โดยล่าสุดนักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาซื้อหุ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันแรก สอดคล้องกับตลาดหุ้นไทยที่ต่างชาติชะลอแรงขาย และกลับมา Long Future แทน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกเชิง Sentiment ผสานความเชื่อมันภายในฟื้นตัว หลังทีมเศรษฐกิจชุดใหม่เตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นและยาว

ทั้งนี้ แนะนำให้จับตามาตรการกระตุ้นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยผ่าน Soft Loan 5 หมื่นล้านบาท คาดผ่านครม.วันอังคารนี้ และใน 1-2 สัปดาห์ถัดไปน่าจะมีมาตรการหนุน SME ออกมา เช่นเดียวกับการเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนในช่วงถัดไป โดยปัจจัยดังกล่าวน่าจะหนุนให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัว ในกรอบแนวต้าน 1,393/1,400 จุด และแนวรับ 1,350/1,337 จุด

 

ประเด็นอื่นๆ ที่น่าติดตามในสัปดาห์หน้า

1) MSCI Reshuffle มีผลเย็นวันที่ 31 ส.ค.นี้ไม่มีหุ้นไทยเพิ่ม-ลดน้ำหนัก

2) 3 ก.ย. 58 รายงานดัชนีความเชื่อมันผู้บริโภคเดือนส.ค.

 

อ่านต่อ…

Back to top button