PTT ตั้งบริษัทร่วมทุน “โอจีพี เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์” บริหารจัดการพลังงานครบวงจร

PTT ร่วมทุนกับ PTTRB-OGT ตั้งบริษัทร่วมทุน “โอจีพี เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์” ทุนจดทะเบียน 200 ลบ. เพื่อบริหารจัดการด้านพลังงานแก่ลูกค้าแบบครบวงจร


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการปตท. มีมติอนุมัติให้ จัดตั้งบริษัท โอจีพี เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่นส์ จำกัด (OGP) โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ปตท.ธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  กับบริษัท โอซาก้า แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด (OGT) โดย PTTRB ถือหุ้น 40% และ OGT ถือหุ้น 60% ตามลำดับ มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจ Energy Service Solution ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านพลังงานแก่ลูกค้าแบบครบวงจร (One-Stop Service) ทั้งการจำหน่ายพลังงานเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตให้กับลูกค้า ทำการออกแบบด้านวิศวกรรม จัดหาและลงทุน เครื่องจักร ท่อส่งก๊าซฯ ภายในพื้นที่ลูกค้า ให้บริการปรับเปลี่ยนระบบและอุปกรณ์ให้สามารถใช้ก๊าซธรรมชาติได้ พร้อมทั้งให้การอบรมบุคลากรโรงงานลูกค้า เพื่อสามารถใช้งานเครื่องจักรได้อย่างเหมาะสม

ขณะที่ OGT ถือหุ้นโดย Osaka Gas Singapore Pte. Ltd. (OGS) ในสัดส่วน 49% โดย OGS เป็นบริษัทย่อย ของ Osaka Gas Co., Ltd (Japan)

Back to top button