LPN ร่วมบูรณาการองค์ความรู้หวังอนุรักษ์พลังงานในภาคเอกชน

LPN ผนึกกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน บูรณาการองค์ความรู้ในทุกกระบวนการออกแบบ ผลักดันให้เกิดการประหยัดพลังงานในทุกโครงการที่พัฒนา เพื่อการอนุรักษ์พลังงานในภาคเอกชน


LPN20161130

กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยถึงการเข้าร่วมเป็นเครือข่ายความร่วมมือในการส่งเสริมการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานว่า “ในส่วนของ LPN ที่มีภารกิจหลักในการเป็นผู้พัฒนาอาคารชุดพักอาศัยภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี” มาตลอด 27  ปี ได้ตระหนักดีว่า  บริษัทสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์พลังงานด้วยวิธีต่างๆ จึงได้กำหนดแผนจัดการพลังงานในระยะยาว ทั้งโครงการเก่า และโครงการก่อสร้างใหม่อย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่การพัฒนา LPN Green Design ซึ่งเป็นขั้นตอนการออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยประสานแนวคิดในการพัฒนาโครงการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบริษัทเข้ากับมาตรฐานอาคารเขียวสากล

ส่วนที่สองคือ การพัฒนา LPN Green Construction ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ควบคู่ไปกับการดูแลคุณภาพชีวิตของคนงานก่อสร้าง โดยอ้างอิงจากมาตรฐานสากล ตลอดจนการดำเนินโครงการ Energy Research เพื่อศึกษาวิเคราะห์การใช้พลังงานในโครงการ และนำมาวางแผนจัดการพลังงาน  การบำรุงรักษาอุปกรณ์งานระบบ และการรณรงค์เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในโครงการเกิดการมีส่วนร่วมในการประหยัดพลังงานได้อย่างตรงจุดมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การบริหาร “ชุมชนน่าอยู่สำหรับคนทุกวัย” ของบริษัทในเครือ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด ทั้งนี้เพื่อการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนโครงการการอนุรักษ์พลังงาน นำไปสู่ความอย่างยั่งยืนในที่สุด”

อนึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณแบบอาคารอนุรักษ์พลังงาน ปี 2559 จากนายประพนธ์  วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ในงานมอบฉลากแบบอาคารอนุรักษ์พลังงาน 2559 (BEC Awards 2016) โดยวัตถุประสงค์ของงานเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมและกระตุ้นให้ทุกหน่วยงานเห็นความสำคัญ และดำเนินการออกแบบให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานการออกแบบอาคาร BEC (Building Energy Code)  โดย LPN ได้ส่ง 3 โครงการ 10 อาคารชุดพักอาศัย ได้แก่ โครงการลุมพินี พาร์ค เพชรเกษม 98 (4 อาคาร) โครงการลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง (4 อาคาร) และโครงการลุมพินี พาร์ค พระราม 9-รัชดา (2 อาคาร) เข้าร่วมตรวจประเมินแบบอาคารในโครงการบริหารศูนย์ประสานงานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ที่กำหนดในกฎกระทรวงว่าด้วยการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่ง LPN เป็นหนึ่งใน 40 หน่วยงานภาคเอกชนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน และได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากการตรวจประเมินดังกล่าว

Back to top button