NER จับมือ ม.อ. วิจัยพัฒนายางพาราต่อยอดธุรกิจในเชิงอุตสาหกรรม-พาณิชย์

NER จับมือ ม.อ. วิจัยพัฒนายางพาราต่อยอดธุรกิจในเชิงอุตสาหกรรม-พาณิชย์


นาย ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันยางพาราถือเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ โดยประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยางพาราที่มีปริมาณการผลิตและมีคุณภาพดีที่สุดของโลก

อีกทั้งปัจจุบันมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งมุมมองของการผลิตแลปริมาณการส่งออก ดังนั้นเพื่อให้การผลิตมีประสิทธภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และคงความเป็นผู้นำด้านยางพาราอย่างยั่งยืน

บริษัทจึงได้ร่วมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินร์(ม.อ.) ทำวิจัยพัฒนาวัตกรรมคุณค่าและคุณภาพที่เกี่ยวข้องกับยางพาราให้มีประสิทธิภาพและผลผลิตดีขึ้น เพื่อต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเชิงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์

“การลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัทและมหาวิทยาลัยงขลานครินทร์(มอ.)ในการทำให้โครงการวิจัยและพัฒนาในเรื่อง นวัตกรรมคุณค่าและคุณภาพที่เกี่ยวข้องกับยางพารา ให้มีประสิทภาพและผลผลิตดีขึ้น โดยเราจะมุ่งเน้นให้ครบทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมคุณภาพตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ลงลึกไปสู่สูตรต่างๆในการผลิตอาทิ เช่น การเพิ่มผลผลิต การพัฒนาสินคาขั้นกลาง ยางแผ่น ยางแท่ง และยางผสม การพัฒนาการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อ และการพัฒนาที่ส่งเสริมการขยายการส่งออก ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมยางพาราไทยให้มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”นายชูวิทย์กล่าว

Back to top button