JKN ส่งกำลังใจ “ทีมแพทย์ – เด็กด้อยโอกาส” ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19

JKN ร่วมส่งกำลังใจทีมแพทย์ที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ตลอดจนเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสทั่วประเทศ ในโครงการส่งมอบอาหาร 1 ล้านกล่องและถุงน้ำใจ เพื่อร่วมฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงซึ่งส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม บริษัทฯจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญและกำลังใจเพื่อร่วมต่อสู้ไปด้วยกันให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยถือเป็นด่านหน้าที่ทำงานด้วยความทุ่มเทแรงกายและแรงใจอย่างหนัก เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด 

โดยส่งมอบอาหารกล่อง จำนวน 1 ล้านกล่องจากร้านอาหารสุดพรีเมี่ยม ได้แก่ โอจุ๊บ จีบต้มเปา, จอมพล พริกแกง, เจ๊ณีย์ สายแซ่บ และแต้จิ๋ว คิทเช่น พร้อมแคปซูลวิตามินรวมวีออลิน มอบให้กับหมอและพยาบาล เพื่อบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง​ให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ป่วยและสู้ภัยโควิด

นอกจากนี้ แอน จักรพงษ์ ยังไม่ทอดทิ้งกลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคมจึงได้จัดทำ ‘ถุงน้ำใจ’ ขึ้นโดยประกอบไปด้วย คุกกี้ช็อกโกแลตชิพซึ่งหน้าซองเป็นภาพวาดของลูกสาว ‘น้องแองเจิ้ล’ ส่วนน้ำดื่มเป็นภาพวาดของลูกชาย ‘น้องแอนดรูว์’ รวมถึงผัดหมี่สูตรไท-ยวน ‘หมี่วอย’ และข้าวเกรียบปลาทูแท้ ‘ทูฟิต’ มอบให้แก่มูลนิธิเด็กทั่วประเทศ เช่น มูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น มูลนิธิโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน) เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้แก่เด็กๆผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงเยาวชนที่อยู่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนอีกด้วย

“เราจัดทำโครงการมอบอาหารและถุงน้ำใจนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ทีมหมอและพยาบาลทุกคน ที่มีหัวใจเข้มแข็งในการเป็นแนวหน้าช่วยดูแลผู้ป่วยติดโควิดที่มีความทุ่มเท ทำงานหนักมาโดยตลอด เพื่อดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน และเราจะไม่ทอดทิ้งกลุ่มเด็กๆและเยาวชนของประเทศที่ด้อยโอกาสซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในสังคม ซึ่งทุกคนต้องรอดและผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” แอน-จักรพงษ์ กล่าว

คุณสมัคพล ศรียานนท์ หัวหน้าแผนกผู้บริจาครายใหญ่และองค์กรมูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ด้วยเป็นมูลนิธิฯที่ช่วยเหลือเด็กที่สูญเสียบิดามารดาและขาดญาติมิตร ซึ่งมีเด็กอยู่ในการดูแลเป็นจำนวนมากโดยสถานการณ์โควิด19 นี้ ทำให้ประชาชนมาบริจาคของให้มูลนิธิฯน้อยลง ส่งผลให้ของใช้อุปโภคบริโภคเกิดภาวะขาดแคลน และการได้รับความช่วยเหลือจาก JKN ที่มอบ “ถุงน้ำใจ” ในโครงการของคุณแอน จักรพงษ์ ทำให้เด็กๆมีความสุขและรู้สึกมีกำลังใจที่ดีขึ้น 

นายประเสริฐ สาขาว ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ขอขอบคุณผู้บริหาร JKN คุณแอน จักรพงษ์ ที่มอบถุงน้ำใจให้แก่เด็กและเยาวชนในสถานพินิจ ที่แม้จะไม่ใช่มูลนิธิเด็กด้อยโอกาสแต่ก็ได้รับถุงน้ำใจจากคุณแอนในครั้งนี้ ทำให้เด็กและเยาวชนรับรู้ได้ถึงความห่วงใยและรับรู้ว่าสังคมไม่ทอดทิ้งกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เยาวชนกลุ่มนี้พร้อมจะกลับคืนสู่สังคมและเป็นคนดีของประเทศต่อไป

Back to top button