SUN Vending ตั้งเครื่อง “เวนดิ้ง แมชชีน” บริการคนฉีดวัคซีนศูนย์บางซื่อ

“SUN Vending” ตั้งเครื่องเวนดิ้ง แมชชีน ให้บริการประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ เดินหน้าส่งต่อความห่วงใยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19


นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT เปิดเผยถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทั่วประเทศ ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ภาครัฐ ยังคงเข้มมาตรการลดความแออัดในที่สาธารณะและปูพรมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วประเทศ ลดโอกาสการแพร่ระบาดและติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ SVT ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ แบรนด์ SUN Vending  พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันและร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อฟันฝ่าสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้  โดย SVT ได้นำ Vending Machine จำนวน 4 เครื่อง ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องดื่ม, ขนมขบเคี้ยว, อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือ,หน้ากากอนามัย, น้ำยาฆ่าเชื้อ และเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น ไปติดตั้งบริการบริเวณประตูทางเข้าที่1 และ 3 สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร

เพื่อให้ประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้มีเครื่องดื่ม หรือขนมขบเคี้ยวรับประทาน เพิ่มความสดชื่นและมีพลังระหว่าที่รอคิดเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยสินค้าทั้งหมดภายในตู้ SVT ได้ร่วมมือกับคู่ค้า นำสินค้าคุณภาพมาตรฐานมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ   เพื่อลดภาระค่าครองชีพ แบ่งเบาภาระคนไทยช่วงวิกฤตโควิด-19 รวมถึงยังเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศมากขึ้น

สำหรับ Vending Machine ทั้ง 4 เครื่อง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เหมาะสำหรับยุค New Normal ตัวเครื่องรองรับการชำระค่าสินค้าผ่าน Cashless Payment ต่างๆ อาทิ พร้อมเพย์, TrueMoney Wallet,  Rabbit Line Pay รวมถึงเงินสดทั้งเหรียญและธนบัตร เพื่อความสะดวกรวดเร็วและง่ายสำหรับการใช้บริการของผู้บริโภค โดยเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติทุกเครื่อง   ผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

“SVT ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้า รับมือสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และส่งเสริมให้คนไทยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศไทยก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 กลับคืนสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด” นางอาภัสรา กล่าว

ขณะที่ นายพิศณุ โชควัฒนา รองผู้อำนวยการสายงานการผลิต บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT กล่าวว่า การนำ Vending Machine ทั้ง 4 เครื่อง มาติดตั้งให้บริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ถือเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนได้เป็นอย่างดี ช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการจัดหาเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว มาให้บริการประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีน

“SVT ยังคงสานต่อภารกิจสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเคียงข้างช่วยเหลือคนไทย ตามปณิธานการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมของบริษัท” นายพิศณุ กล่าว

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564  เมื่อ 2563 บริษัทฯ  ได้นำ Vending Machine ไปตั้งให้บริการกับประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, โรงพยาบาลลาดพร้าว, เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ชั้น 3 , เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น 5, เซ็นทรัลเวิร์ลด ชั้น 7, บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) และศูนย์การค้าบิ้กซี อีกหลายสาขา เป็นต้น

รวมทั้ง ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และโรงพยาบาลโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน และการมอบข้าวกล่อง-เครื่องอุปโภคและบริโภค แก่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เป็นต้น โดย SVT พร้อมช่วยเหลือทุกหน่วยงานและบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

Back to top button