RS ผนึก PLANB ตั้งบริษัทร่วมทุน RSPlanB

RS ผนึกกำลัง PLANB และ เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ตั้งบริษัทร่วมทุน RSPlanB พร้อมลุยธุรกิจคอมเมิร์ซเข้าตลาดแมสทั่วประเทศ


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ในนาม RSPlanB ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจคอมเมิร์ซและการตลาด ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และจัดจำหน่ายสินค้าไปยังตลาดทั่วประเทศ

โดยอาร์เอส กรุ๊ป ถือหุ้น 51% แพลน บี มีเดีย ถือหุ้น 39% ทั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการถือหุ้นของ Plan B จากเดิม 49% เป็น 39% เนื่องจาก บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE เข้าร่วมลงทุนเพิ่มเติม 10% ซึ่งการเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้จะส่งเสริมการสนับสนุนการขายสินค้าของบริษัทร่วมทุนได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจคอมเมิร์ซ และยังมีส่วนเสริมให้ Ecosystem ของธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทมี 6 ราย ได้แก่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์, นายวิทวัส เวชชบุษกร, นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล, นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์, นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ และนายอานนท์ พรธิติ

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทาง www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL

 

 

Back to top button