TTB จับมือ “เครือสหพัฒน์” ระดมทุนออนไลน์ปันบุญ “เสื้อเย็นกาย” บุคลากรด่านหน้า

TTB  ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจใน “เครือสหพัฒน์” ส่งมอบความห่วงใยให้บุคลากรทางการแพทย์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยธนาคารได้ช่วยระดมทุนบริจาคในช่องทางออนไลน์ผ่าน “ปันบุญ” ให้กับโครงการ “ไทยช่วยไทย เราจะสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE”  ของมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา ที่มีเป้าหมายในการผลิต “เสื้อเย็นกาย” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลที่มีความต้องการ สร้างประโยชน์สูงสุดต่อไป


นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ บริษัท ทีเอ็มบีธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB กล่าวว่า ทีเอ็มบีธนชาตมีเป้าหมายในการเป็นพันธมิตรและที่ปรึกษาทางธุรกิจให้กับลูกค้าธุรกิจ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืน แม้ในช่วงที่โควิด-19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ธนาคารก็ยังคงพร้อมเคียงข้างและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมของลูกค้าธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติให้สามารถเดินหน้าและก้าวข้ามสถานการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ทีเอ็มบีธนชาตได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในเครือสหพัฒน์ ได้แก่ มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา องค์กรเพื่อการกุศล และบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) โดยตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าต่อสู้กับโควิด-19 จึงได้ส่งมอบความห่วงใยและความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังผ่าน 2 โครงการสำคัญ

โดยโครงการแรก คือ “ไทยช่วยไทย เราจะสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE” โดยมูลนิธิดร. เทียม โชควัฒนา ที่ต้องการผลิต “เสื้อเย็นกาย” ที่ช่วยสร้างความเย็นให้บุคลากรทางการแพทย์เมื่อปฏิบัติหน้าที่ในชุด PPE ซึ่งธนาคารได้เข้ามาช่วยสนับสนุนการระดมทุนและประชาสัมพันธ์โครงการนี้ โดยการเปิดรับบริจาคผ่านช่องทางบริจาคเงินออนไลน์ “ปันบุญ” ของธนาคาร และร่วมเป็นสื่อกลางเพื่อทำการส่งมอบ “เสื้อเย็นกาย” พร้อมอุปกรณ์จำเป็นให้กับโรงพยาบาลและองค์กรพันธมิตรต่าง ๆ ของธนาคาร เพื่อส่งต่อให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

ส่วนโครงการสอง คือ “เราจะสู้ไปด้วยกัน” โดยบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งธนาคารได้สนับสนุนผ้าที่ใช้ตัดเย็บชุดเครื่องแบบพนักงานของธนาคารจำนวน 20,000 หลา รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อนำไปตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าสำหรับผู้ป่วยและผ้าปูเตียง รวมถึงอุปกรณ์ เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล มูลนิธิและองค์กรต่าง ๆ

ด้านดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานมูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา องค์กรเพื่อการกุศลในเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ และบริษัทในเครือสหพัฒน์ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้จัดทำโครงการ SAHAGROUP Health Care and Wellness” ซึ่งมุ่งเน้นด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึง “โครงการไทยช่วยไทย เราจะสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE”  ที่ทางมูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรวบรวมเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อสนับสนุนการผลิต “เสื้อเย็นกาย” ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องสวมชุด PPE ให้รู้สึกสบายตัว สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะเดียวกันนางประวรา  เอครพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BTNC กล่าวว่า ปัจจุบันนักรบชุดขาวเหล่านี้ต้องสวมชุด PPE ตลอดทั้งวัน ซึ่งทั้งหนาและซ้อนกันหลายชั้นและไม่ระบายความร้อน เมื่อสวมเป็นเวลานานร่างกายจะเกิดความร้อนสูง สูญเสียน้ำ ส่งผลให้อ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรงและเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมาก และด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ด้านการพัฒนาออกแบบตัดเย็บเครื่องนุ่งห่ม จึงได้คิดค้นออกแบบและผลิต “เสื้อเย็นกาย” หรือ Cooling Scrub ที่มีช่องสามารถเสริมอุปกรณ์ PCM Cool Pack มีคุณสมบัติในการเก็บความเย็นระดับ 21 องศา ช่วยสร้างความเย็นให้บุคลากรทางการแพทย์เมื่อปฏิบัติหน้าที่ในชุด PPE สามารถลดอาการอ่อนเพลีย การเสียเหงื่อ และทำให้ผู้สวมใส่ชุดเสื้อเย็นกายมีความเย็นสบาย สวมใส่ชุด PPE ได้นานขึ้น

อีกทั้งยังคล่องตัวขณะปฏิบัติงาน ด้วยการตัดเย็บจากผ้าที่มีน้ำหนักเบา คงทนและสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ โดยบริษัทฯตั้งเป้าผลิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์ให้ได้จำนวน 5,000 ถึง 10,000 ชุด เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะช่วยเป็นพลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ สามารถปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วยได้อย่างลุล่วง

นอกจากนี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยังได้ดำเนินโครงการ “เราจะสู้ไปด้วยกัน” โดยการจัดทำผ้าปูที่นอนและเสื้อผ้าสำหรับผู้ป่วย ซึ่งได้ส่งมอบให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่ขาดแคลนและจำเป็นในการดูแลผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 30 หน่วยงานทั่วประเทศ

รวมทั้งนางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด TTB กล่าวว่า ทางบริษัทมีเป้าหมายในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย ซึ่งไม่ได้จำกัดเพียงการสนับสนุนทางด้านการเงินเท่านั้น แต่ยังพร้อมร่วมมือกับกลุ่มคู่ค้าพันธมิตรของธนาคาร เพื่อสร้างประโยชน์กลับคืนสู่สังคมผ่านโครงการดีๆ ที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ โดยหวังว่าความร่วมมือของธนาคารและเครือสหพัฒน์ในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้สังคมไทยสามารถรับมือกับวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ TTB พร้อมเป็นพลังและเป็นกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัย รวมทั้งมีสุขภาพที่แข็งแรง สามารถก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสมทบทุนบริจาคให้แก่โครงการ “ไทยช่วยไทย เราจะสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE” โดย มูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา ได้ที่ “ปันบุญ”  https://www.punboon.org/foundation/01102  ช่องทางบริจาคเงินออนไลน์ สะดวก เชื่อถือได้ เงินบริจาคส่งตรงถึงมูลนิธิทันที ไม่ต้องเดินทางไปบริจาคถึงที่ และไม่ต้องใช้เงินสด ปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ ทั้งยังสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษี เชิญร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 10 ตุลาคม 2564

 

 

 

 

Back to top button