MAKRO ประชุมผถห. 12 ต.ค.นี้ ลุ้นไฟเขียวโอนกิจการ “โลตัสส์”

MAKRO เตรียมพร้อมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) 12 ต.ค.นี้ ผ่านระบบออนไลน์ ลุ้นโหวตผ่านรับโอนกิจการกลุ่มโลตัสส์ในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย


นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO เตรียมพร้อมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (EGM) ครั้งที่ 1/2564 วันที่ 12 ตุลาคมนี้ ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อขอมติจากผู้ถือหุ้นในการรับโอนกิจการกลุ่มโลตัสส์ในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย รวมถึงการออกหุ้นใหม่และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP) เพื่อเป็นค่าตอบแทนการรับโอนกิจการ การเพิ่มทุนจดทะเบียนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering หรือ PO) เพื่อเพิ่ม Free Float รวมถึงเป็นเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจและรองรับการเติบโตในอนาคต

โดยเชื่อว่าเมื่อเกิดการผนึกกำลังร่วมกัน จะเสริมความสามารถแม็คโครและโลตัสส์ในการขยายสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลัง COVID-19 นับเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ที่ส่งเสริมเอสเอ็มอี (SMEs) ตลอดจนผู้ผลิตสินค้ารายย่อยของไทยกระจายสินค้าสู่ตลาดโลก ด้วยการผสมผสานช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ (offline and online หรือ O2O)

ทั้งนี้ เพื่อสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าจากหลากหลายช่องทางและสามารถขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล สร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ด้านการค้าแบบออฟไลน์และออนไลน์ที่เข้มแข็ง เชื่อมโยงทุกภาคส่วน ยกระดับประเทศไทยเป็นฮับของสินค้าอุปโภคบริโภค (Fresh Food and Grocery) ในระดับภูมิภาค โดยกลยุทธ์และแผนธุรกิจเหล่านี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแม็คโครและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้น

Back to top button