PTG รับลูกนโยบายรัฐ พร้อมขายน้ำมันดีเซล B6

PTG ขานรับนโยบายภาครัฐ พร้อมขายน้ำมันดีเซล B6 ในสถานีบริการน้ำมัน PT ยันใช้ได้กับรถยนต์ดีเซลทุกรุ่นทุกยี่ห้อ พร้อมปรับราคาน้ำมันดีเซล B7 เหลือ 28.29 บาท


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG  ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า “PT” เปิดเผยว่า จากมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ที่ได้ออกมาตรการชั่วคราวระยะสั้นปรับสัดส่วนผสมขั้นต่ำของไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล B7 และน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา หรือ B10 ลดลงเหลือ 6%  และกำหนดให้เป็นน้ำมันดีเซลมาตรฐานชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่ 11-31 ตุลาคม 2564

ทั้งนี้ PTG พร้อมแล้วที่จะจำหน่ายน้ำมันดีเซล B6 ในสถานีบริการน้ำมัน PT และปรับราคาจำหน่ายน้ำมันดีเซล B7 ลดลงลิตรละ 2 บาท จากราคา 30.29 บาท เหลือ 28.29 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รัฐบาลปรับมาตรฐานและราคาให้เท่ากันชั่วคราว

“สำหรับน้ำมันดีเซล B6 จะใช้ได้กับรถยนต์ดีเซลทุกรุ่นทุกยี่ห้อ โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการได้ทั้งจากหัวจ่ายน้ำมันดีเซล B7 และหัวจ่ายของน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา B10 ได้ตามปกติ  อย่างไรก็ตาม PTG ขอยืนยันที่จะสนับสนุนนโยบายภาครัฐต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าน้ำมันดีเซล B6 จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และทำให้ต้นทุนค่าขนส่งดีขึ้น” นายพิทักษ์ กล่าว

 

Back to top button